People GO network

น้องหญิง อายุ 23 ปี

"มาจากโคราชคะ เป็นคนโคราช แต่ทำงานที่ชัยภูมิ อายุ 23 ปี เพิ่งรับปริญญาไปเมื่อเดือนที่แล้ว



"ก็มาช่วยเป็นทีมสื่อสาร เก็บภาพบรรยากาศระหว่างการเดิน live สดในเพจ มีทีมหลักๆสลับกันlive เป็นช่วงๆ แล้วแต่ผลัด ใครไหวก็เอาตามที่ไหว เวลาไปกับทีมก็ต้องเดิน ถ้าเป็นทีมสื่อเขาจะมีมอเตอร์ไซค์วิ่งถ่าย แต่คนถ่ายlive ต้องเดินตามทีมตลอด แล้วเราไม่ได้เปลี่ยนผลัดเหมือนเขา เราต้องเดินทุกผลัด แต่วันนี้มีน้องมาช่วยสลับกันliveเพิ่มแล้วคะ

"มีปัญหาเรื่องอุปกรณ์ หนักหน่วงมาก!!! เครื่องเราก็แบบ...ร้อน แอพเด้ง ก็เลยต้องยืมเครื่องของคนที่มาเดินนี่แหละ ก็แก้ปัญหาแบบนั้นไปก่อน แต่ก็ไม่ใช่ทุกเครื่องจะ live ได้ ก็เป็นปัญหาทางเทคนิค ไม่รู้จะแก้ยังไง พยายามเปลี่ยนแบตอยู่ ตอนนี้ได้แบตสำรองมาเยอะแล้ว แล้วก็ได้เรียนรู้ว่าใช้แอนดรอย live ดีกว่า เครื่องร้อนช้ากว่า แบตก็ทนกว่า

"ส่วนเวลาถ่ายภาพนิ่ง เราหามุมถ่ายสวยๆไม่ได้เลย เพราะจะมีนักข่าวหรือพี่สันติบาลมาอยู่ในมุมที่เราจะถ่ายทุกที แล้วมากันเยอะมากด้วย เราก็...โอ๊ยยยย อะไรหนักหนา เราก็อยากได้ภาพสวยๆ แต่ก็จะมีเขาขับรถวนเวียนอยู่ตลอดเวลา

" กับประเด็นที่มาช่วยทีมเดิน เราก็รู้สึกว่า 4 ประเด็นปัญหาที่เราออกมาสื่อสารเนี่ย มันเป็นปัญหาของเราด้วยนะ เราเห็นว่ากฎหมายมันแย่ลงเรื่อยๆ ยิ่งแก้ยิ่งแย่ โดยเฉพาะเรื่องทรัพยากร ส่วนเรื่องสวัสดิการ เราก็ใช้บัตรทอง เราไม่มีบัตรคนจน ก็กังวลเหมือนกัน ถ้าวันหนึ่งเขาให้เฉพาะคนจน จะทำไงวะ พ่อแม่เราก็เป็นเกษตรกร ก็หนักไปอีก เราต้องออกมาทำอะไรสักอย่าง อย่างน้อยได้ออกมาช่วยอะไรบ้างก็ยังดี

"อยากให้ช่วยติดตามกันเยอะๆ มันไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง ทั้ง 4 ประเด็นเป็นเรื่องของเราทุกคน มาช่วยกันขยายปัญหาทั้ง 4 ประเด็นให้คนได้รับรู้มากขึ้นๆ

"ส่วนคืนนี้ รอดู live สดการทำพิซซ่านะคะ"

#wewalkมิตรภาพ #เดินไปหาเพื่อน #เดินไปหาอนาคต[right-side]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.