Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว

เริ่มแล้วเมื่อเช้านี้ วันที่ 9 ของกิจกรรม ‘เดินมิตรภาพ’ ครั้งแรกเดินเกินกว่า 4 คน หลังศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว หมดห่วงเข้าเงื่อนไขชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

28 มกราคม 2561 เวลา 8.00 น. เครือข่าย People Go Network Forum ได้ตั้งขบวนริมถนนมิตรภาพ ด้านหน้าบริษัท สีมาแพค จำกัด หมู่ 14 ถนนมิตรภาพ ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาอันเป็นจุดสุดท้ายที่หยุดเดินเมื่อวันที่ 26 ม.ค.61 ก่อนจะพักการเดินครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ม.ค.61 เพื่อจัดเวทีใหญ่ เสวนาเรื่อง ‘บัตรทองสิทธิขั้นพื้นฐาน เบิกทางสู่รัฐสวัสดิการ’ เป็นเวทีแรก จากทั้งหมด 4 เวทีระหว่างทาง ‘เดินมิตรภาพ กรุงเทพฯ - จ.ขอนแก่น’

สำหรับ 7 วันแรกของการเดินก่อนหน้านี้ เครือข่ายฯ จะเดินเป็นชุด ชุดละ 4 คน รับธงผลัดกันเดินต่อเพื่อไม่ให้เข้าเงื่อนไขการชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป แต่วันนี้ได้มีการปรับขบวนให้เป็นขบวนใหญ่ขบวนเดียว ประมาณเกือบ 30 คน ไม่ต้องรอรับธงเพื่อเปลี่ยนทีมเหมือนก่อนหน้านี้

นายเอกชัย อิสระทะ คณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ (กป.อพช.ใต้) เครือข่ายเกษตรกรรมทางเลือก หนึ่งในตัวแทนเครือข่าย People Go Network ให้สัมภาษณ์ว่า ศาลปกครองได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ตำรวจทำตามหน้าที่คือเอื้ออำนวยความสะดวกในการชุมนุมสาธารณะตามสิทธิที่มี เพราะได้จดแจ้งไว้แล้ว วันนี้จึงเดินชุดใหญ่ตามที่ได้ขออนุญาตชุมนุมสาธารณะไว้ คือเดิน 50-100 คน โดยจะเดินระยะทาง 18 กิโลเมตร มีการหยุดพักทุก 3 กิโลเมตรและพักเที่ยงเมื่อเดินครบ 12 กิโลเมตร

สำหรับบรรยากาศการเจรจากับเจ้าหน้าที่ อยู่ในบรรยากาศที่ดี โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมาอำนวยความสะดวก ทางตำรวจระบุชัดเจนว่ามีรถติดตามกี่คันช่วยดูแลขบวน


รายงาน - ภาพ วีดีโอ โดยเพจ -  Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.