Sictichai Nantoy

'อุเทน'จวกร่างกม.เลือกตั้งเปิดช่องใช้มหรสพหาเสียง'วิปลาศ-ถอยหลังลงคลอง'

นายอุเทน ชาติภิญโญ หัวหน้าพรรคคนไทย กล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ลงมติผ่านร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ว่า พรรคคนไทยไม่ติดใจในการแก้ไขให้กฎหมายฉบับนี้มีผลบังคับใช้หลังการประกาศใช้ 90 วัน ที่มีผลให้ต้องเลื่อนโรดแมปเลือกตั้งออกไปอีกอย่างน้อย 3 เดือน ก็คงเป็นความต้องการของผู้มีอำนาจในรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ต้องยอมรับผลที่ตามมา นั่นคือความเสื่อมศรัทธาของประชาชนที่มีต่อรัฐบาล คสช.ที่ยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งออกลายให้เห็นถึงธาตุแท้

อย่างไรก็ตาม พรรคคนไทยไม่เห็นด้วยกับการบัญญัติให้สามารถใช้มหรสพในการหาเสียงเลือกตั้งได้ อันเป็นความคิดวิปลาศ ถอยหลังลงคลอง สร้างความได้เปรียบเสียเปรียบ และทิ้งเชื้อความวุ่นวาย ขัดแย้งในอนาคต ที่ไม่ใกล้เคียงกับความเป็นสากล ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.และผู้ที่เกี่ยวข้องเคยอวดอ้าง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ตั้งข้อสังเกตและส่งเสียงเตือนไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่า อย่าใช้ภาพลักษณ์ความเป็นคนดีของพวกท่านที่อวดอ้างขึ้นมาเอง บิดเบือนหลักการประชาธิปไตย ผูกปมปัญหาในอนาคต แม้ตนอาจถูกมองเป็นเพียงเสียงนกเสียงกา แต่ก็จะขอพูดเตือนอีกครั้งว่า เชิญตามสบาย อยากได้อย่างไร ก็ทำกันให้เต็มที่ สักวันเมื่อถึงเวลา นรกจะถามหาตัวพวกท่านเอง— with เอกชัย หงส์กังวาน.

ภาพจากเพจ  -  การเมืองไทยในกะลา


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.