People GO network

#จากเพื่อนถึงเพื่อน
#จากใต้ถึงอีสาน

เมื่อเช้า น้องย๊ะ อายุ 15 ปี จากพื้นที่สวนกง อ. จะนะ จ. สงขลา มาร่วมเดิน We Walk เพชรเกษม จากหอนาฬิกา หาดใหญ่ ไปยื่นหนังสือที่ค่ายทหารด้วยน้า

"หนูอยากจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมเดินครั้งนี้ เพื่อบอกต่อสาธารณะชน ให้คนเมืองช่วยกันเป็นกระบอกเสียงไปถึงนายกฯ

"ถ้ามีโครงการท่าเรือน้ำลึกที่สวนกง อ. จะนะ จะมีการปล่อยของเสียลงทะเล ทะเลก็สกปรก ขนาดควันไฟป่าจากอินโดยังมาถึงเราเลย แล้วนี่เราอยู่ร่วมฟ้าเดียวกัน ทะเลเดียวกัน มันมีผลกระทบแน่นอนคะ

"มาเดินวันนี้ก็ไม่กลัวนะ เพราะเราเดินอย่างสันติ สงบ ถูกกฎหมาย ถ้าจะกลัว... หนูกลัวไม่มีบ้านจะอยู่มากกว่า บ้านหนูอยู่กับทะเล พ่อแม่ทำประมง หนูโตมากับทะเล ถ้าไม่มีทะเล พวกหนูจะอยู่ยังไง

"อยากบอกกลุ่มที่เดินไปขอนแก่นด้วยว่าเขาไม่ได้เดินลำพัง ยังมีพี่น้องในพื้นที่เทพา จะนะ สตูล ส่งกำลังใจไปให้นะ"

เอ้า ทีมเดินมิตรภาพสู่ขอนแก่นได้ยินแล้วเนอะ

#Wewalk #เดินมิตรภาพ
#เดินไปหาเพื่อน #เดินไปหาอนาคต








แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.