Atukkit Sawangsuk

เลือกรัฐประหาร หรือเลือกสลิ่มอกหัก แมลงสาบ พันธมาร? เริ่มมีคำถามในหมู่ผู้รักประชาธิปไตย

รู้น่ะ ไม่ได้ถามตรงแบบนี้หรอก คำถามที่เห็นๆ คือเราจะมีท่าทีอย่างไรต่อพวกสลิ่ม แมลงสาบ พันธมาร ที่ตอนนี้เริ่มออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐประหาร

แต่ผมลองเปลี่ยนคำถามใหม่ให้เห็นชัดๆ ซึ่งในทางยุทธศาสตร์ยุทธวิธี 100% ก็แหงละ ไม่มีใครเลือกรัฐประหาร แต่ถามใจตัวเองดูซิ คุณเลือกที่จะเชียร์จะหนุนจะให้อภัยจะร่วมมือกับพวกที่สมคบกันโค่นล้มประชาธิปไตยได้จริงๆ หรือ

ก็อย่างที่ผมเขียนไว้ ถ้าอีก 2-3 ปี พรรคแมลงสาบกลายเป็นพระเอกนำประชาชนไล่เผด็จการ แม่-คือฝันร้ายชัดๆ

ในทางทฤษฎี เอากำปั้นทุบดินกี่ทีก็ตอบได้ว่า สุดท้ายต้องเป็นแนวร่วมกัน แต่คำว่าแนวร่วมไม่จำเป็นต้องไปโอ๋ไปเชียร์กันนี่หว่า แนวร่วมมันเกิดโดยธรรมชาติ ด่าแม่- จิกหัวแม่- พรรคแมลงสาบแม่-ก็ต้องขัดแย้งกับรัฐประหารอยู่ดี ในขณะเดียวกัน แม่-ก็ไม่เอาประชาธิปไตยอยู่ดี

สลิ่มอกหักไม่ได้เปลี่ยน ไม่ได้สำนึก ยังไม่เอาประชาธิปไตย ยังเห็นคนไม่เท่ากัน และไม่แยแส ไม่มีมนุษยธรรมมโนธรรม ต่อการละเมิดสิทธิเสรีภาพจับกุมคุมขังผู้รักประชาธิปไตย ที่เกิดขึ้นมากมายใน 4 ปี (ซ้ำเติมอีกต่างหาก) แค่โวยวายเมื่อตัวเองไม่พอใจเท่านั้น แล้วยังจะไปโอ๋ไปจูบปากมันได้ไงกันวะ

ฉะนั้น เมื่อคนพวกนี้อกหัก ออกมาโวยออกมาค้าน มันก็เป็นช่วงเวลาคืนความสุข สมควรแล้วที่เราจะได้หัวเราะเยาะหยันอย่างสะใจ หรือลากไส้คำพูดในอดีต พวกเมริงเชียร์รัฐประหารไว้อย่างไร ไม่ต้องไปคิดมากหง่าอะไร ว่ามันจะกระทบต่อการสร้างแนวร่วม เพราะถ้าจะเกิด มันก็เกิดอยู่ดี

อย่าลืมความจริงว่าต่อให้วันหนึ่งคนพวกนี้้เกลียดรัฐประหารเป็นขี้ มันก็เกลียดผู้รักประชาธิปไตย พร้อมจะให้ร้าย พร้อมจะแทงข้างหน้าข้างหลังอยู่ดี

ไม่ต้องไปเห็นใจไม่ต้องไปเอาใจช่วยไรหรอก อะไรจะเกิดมันก็เกิด อย่าไปแยแสสนใจ ประเภทกษิต ภิรมย์ อาหารดีดนตรีไพเราะ ออกมาทำเป็นชวนใหเหลืองแดงร่วมกัน มันไม่ใช่สำนึกผิดอะไร มันมาจากจุดยืนที่เสียประโยชน์

แล้วถ้าดูอนาคตการเมืองไทย ก็ไม่พ้นกับดักไปง่ายๆ อย่าไปเพ้อฝันประเภทแดงเหลืองสลิ่มนกหวีดจับมือกันไล่เผด็จการแล้วจะเกิดฟ้าสีทองผ่องอำไพ นับแต่นี้ประชาธิปไตยจะสดใส โธ่เอ๋ย มันยังขัดแย้งคดเคี้ยวอีกเยอะ ยังอาจจะสวิงไปสวิงมาหลายตลบ ฉะนั้นเราก็ต้องตั้งหลักไว้ให้ดี ใครทำถูกทำผิดแยกแยะให้กระจ่าง วันก่อนเมริงเรียกหารัฐประหาร วันนี้ออกมาเรียกร้องเสรีภาพ เออ ก็ดี แต่จะขุดภาพเป่านกหวีดคู่ไปด้วยไม่ให้ประชาชนลืม ไม่ให้วันหน้าเอาไปหลอกลูกหลอกหลานว่าตัวเองเป็นพวกไม่เอารัฐประหาร

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.