“ศรีวราห์” ยังยืนยันเหตุระเบิด 7 จังหวัดใต้ไม่เกี่ยวบีอาร์เอ็น เผยเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก1 ราย ผู้ต้องหาก่อเหตุที่จังหวัดพังงา
ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นรายงานจาก จ.นครศรีธรรมราช ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนเหตุระเบิดและวางเพลิงใน 7 จังหวัดภาคใต้ช่วงวันที่ 10-12 ส.ค. ได้ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เมื่อเช้านี้ ก่อนจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่ามีความคืบหน้าและคาดว่าจะออกหมายจับคนร้ายเพิ่มอีก 1 ราย และยังยืนยันว่ากลุ่มคนร้ายไม่เกี่ยวกับกลุ่มอาร์เคเค หรือบีอาร์เอ็น แต่อย่างใด
รองผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่มีทางที่กลุ่มอาร์เคเค หรือบีอาร์เอ็นจะออกมาก่อเหตุนอกเขต3จังหวัดชายแดนใต้ได้เพราะภาคใต้ตอนบนส่วนใหญ่มีแต่ไทยพุทธจำนวนมาก และการออกมายอมรับของกลุ่มบีอาร์เอ็นนั้นเป็นการพูดโดยไม่มีหลักฐาน ส่วนผู้ต้องหาอีกรายที่จะออกหมายจับเร็วๆ นี้ เป็นกรณีที่ก่อเหตุพื้นที่ จ.พังงา ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับก็เป็นคนในพื้นที่ จ.ปัตตานี
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการระบุว่าผู้ต้องหาที่จะขอศาลออกหมายจับครั้งนี้เป็นการก่อเหตุในกรณีใด ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 10-12 ส.ค. ซึ่งเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ในหลายพื้นที่นั้น เฉพาะที่ จ.พังงา เกิดเหตุไฟไหม้และระเบิดที่ตลาดบางเนียง อ.ตะกัวป่า และใกล้แหล่งท่องเที่ยวใน อ.เขาหลัก
พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุด้วยว่าตามหลักฐานพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดยังหลบซ่อนอยู่ในราชอาณาจักรไทยไม่ได้หลบหนีเข้าประเทศมาเลเซีย ซึ่งตำรวจสันติบาล ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและทหารกำลังดำเนินการติดตามอยู่

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.