ซัมซุงเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นจำกัดการชาร์จแบตเตอรี่ ป้องกันมือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ระเบิด
บริษัทซัมซุงในเกาหลีใต้เตรียมเปิดให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจำกัดปริมาณการชาร์จไฟของโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวให้เหลือเพียง 60% ของความจุเต็มของแบตเตอรี่ เพื่อป้องกันมือถือระเบิดขณะกำลังชาร์จ หรือหลังจากชาร์จได้ไม่นาน หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับผู้ใช้โทรศัพท์ซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 ราว 35 คนทั่วโลก ทำให้บริษัทซัมซุงเรียกคืนโทรศัพท์รุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 คืนจากผู้ใช้และร้านค้าต่างๆ ที่วางจำหน่าย รวมแล้วกว่า 2.5 ล้านเครื่อง
ขณะที่แอพพลิเคชั่นจำกัดความจุของแบตเตอรี่ให้เหลือเพียง 60% จะช่วยลดความเสี่ยงแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่ยังไม่ได้นำตัวเครื่องไปคืน และแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะเปิดให้ดาวน์โหลดได้อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ก.ย.ในเกาหลีใต้ แต่ทางบริษัทซัมซุงไม่ได้ระบุว่าจะเปิดให้บริการดาวน์โหลดในประเทศอื่นๆ เมื่อใด
นักวิเคราะห์ระบุว่าการเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาแบตเตอรี่ที่ได้ผลในระยะยาว เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้ใช้มือถือรุ่นที่มีปัญหาย่อมอยากจะส่งคืนสินค้าที่ตนมีอยู่ให้แก่บริษัทมากกว่าจะใช้งานต่อไป
ก่อนหน้านี้ บริษัทซัมซุงในสหราชอาณาจักรประกาศให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 นำเครื่องไปคืนยังร้านค้าที่ซื้อมา และรอรับโทรศัพท์รุ่นเดียวกันเครื่องใหม่ที่ได้รับการแก้ไขปัญหาแบตเตอรี่แล้วภายในวันที่ 19 ก.ย. ขณะที่รายงานข่าวระบุด้วยว่าโฆษกของซัมซุงยืนยันความปลอดภัยของแบตเตอรี่รุ่นใหม่ เนื่องจากมีการแก้ไขปัญหาแล้ว และทางบริษัทจะเริ่มส่งมอบสินค้าให้แก่ผู้ใช้ในแถบยุโรปในเร็วๆ นี้

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.