บอร์ดสโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ พร้อมประกาศยุบทีมทันที หากสมาคมฟุตบอล ออกมาตรการร้ายแรงที่ไม่เป็นไปตามกฎของฟีฟ่า เป็นผลกระทบต่อสโมสร รวมไปถึงทีม การท่าเรือ เอฟซี โดยยกเหตุการณ์หลังเกม พรีเมียร์ ลีก คู่ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ แฟนบอลทั้งสองทีมต่างปะทะกันนอกสนาม ยังไม่มีการแบนสโมสรหรือตัดแต้มในลีก เผยสร้างทีมเพื่อความสุขให้กับแฟนบอลทั้งประเทศและทีมชาติไทย ไม่เคยหวังผลประโยชน์ทางการค้าหรือการเมือง

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายหลังเกมโตโยต้า ลีก คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดบ้านเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 แต่หลังเกมมีการปะทะกันอย่างรุนแรงบริเวณนอกสนามของแฟนบอลทั้งสองทีม

ต่อมาคณะกรรมคนหนึ่งในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาชี้แจงว่ามาตรการในการลงโทษจะเพิ่มเป็น 2 เท่าจากครั้งก่อนที่ทั้งสองทีมมีปัญหาเมื่อปี 2557 แน่นอน แต่ต้องขอหารือกันอีกครั้ง ล่าสุด นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า

“ในนามของสโมสรขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เชื่อว่ามีการจัดตั้งกองเชียร์ขึ้นมาเพื่อทำให้มีความวุ่นวายหลังเกมนี้ มีผลกระทบทางอ้อมต่อสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เช่นกัน อีกทั้งจะเป็นการกลั่นแกล้งการขึ้นไทยลีกของพวกเขา เพราะ คุณแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฯ ได้เดินลงมาสนาม เพื่อขอให้แฟนบอลกลับบ้าน อีกทั้งแฟนบอลเมืองทองฯ ยังให้การต้อนรับเป็นอย่างดี นี่คือความตั้งใจของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีให้กับวงการฟุตบอล”

“รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีของฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ของ แมนฯ ยูฯ กับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมล่าสุด ซึ่งมีการปะทะกันของแฟนบอลนอกสนามซึ่งหนักกว่าเมืองไทยยังไม่มีการแบนสโมสร หรือตัดคะแนนในลีกแม้แต่อย่างใด”

“กรณีเดียวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในหลังเกมของโตโยต้า ลีก คัพ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา การปะทะกันของแฟนบอลทั้งสองทีมเกิดขึ้นบริเวณนอกสนาม แต่สิ่งที่มีคณะกรรมการบางคนในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกมาพูดนั้น การตัดสินต้องยึดมาตรฐานและกติกาข้อบังคับในระดับสากล คือฟีฟ่าเป็นหลัก ถ้ามาตรการออกมามีผลกระทบโดยตรงที่ร้ายแรงกับสองสโมสร โดยเฉพาะสโมสรของเรานั้นเราจะทำการประกาศยุบทีมทันที โดยเราได้แจ้งไปยังบอร์ดของเอสซีจีให้ทราบเรื่องนี้เรียบรอยแล้ว”

บอร์ด “กิเลน” ยังกล่าวต่อไปว่า “ที่ผ่านมาเราสร้างทีมไม่ได้หวังผลประโยชน์จากทางการค้า รวมทั้งช่องทางในการเมืองแต่อย่างใด แต่เรามีเป้าหมายในการทำทีมฟุตบอลเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลยามที่ออกไปเป็นทีมเยือน จะเห็นได้ว่ามีกองเชียร์ที่ตามมาเชียร์ทีมอย่างล้นหลาม ตั๋วหมดทุกครั้ง และส่งผลดีต่อทีมชาติไทยโดยตรงอีกด้วย”



source :- https://www.khaosod.co.th/sports/news_12103

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.