google doodle

บริษัทขนมรายใหญ่เตรียมเปลี่ยนตัวซีอีโอ / "เคเอฟซี" เผยแผนยุติการขายเนื้อไก่จากไก่ที่ได้รับยาต้านเชื้อโรค

"กูเกิ้ล" ถูกกล่าวหาจ่ายค่าจ้างให้ผู้หญิงไม่เท่าเทียมผู้ชาย

กระทรวงการคลังสหรัฐฯ กำลังกล่าวหาว่า บริษัทเทคโนโลยี Google จ่ายค่าจ้างให้พนักงานชาย – หญิง ในอัตราที่ไม่เท่าเทียมกัน

โดยในรายงานที่ส่งต่อศาลในนครซานฟรานซิสโก หน่วยงานตรวจสอบความเท่าเทียมด้านรายได้ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ระบุว่า “พบความแตกต่างด้านรายได้ ที่ Google จ่ายให้กับพนักงานชายและหญิงในตำแหน่งเดียวกันในเกือบทุกระดับ”

ทาง Google ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ โดยบอกว่าไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน และว่าที่ผ่านมา Google ได้มีการทบทวนและวิเคราะห์ความแตกต่างด้านรายได้ของพนักงานเป็นประจำทุกปี

ปัจจุบัน Google จ้างพนักงานสตรีเป็นจำนวนราว 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมดที่มีอยู่ราว 70,000 คนทั่วโลก

บริษัทขนมรายใหญ่เตรียมเปลี่ยนตัวซีอีโอ


บริษัท Mondelez International ผู้ผลิตขนมคุ้กกี้ Oreo และขนมปังกรอบ Ritz กำลังมองหาซีอีโอคนใหม่มาแทน Irene Rosenfeld ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานบริษัทด้วย

WSJ รายงานว่า ผู้ที่อาจได้รับเลือกเป็น CEO คนใหม่ของ Mondelez International คือ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน หรือ CFO และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขยายตลาด หรือ CGO คนปัจจุบัน

เวลานี้ Mondelez International กำลังเผชิญแรงกดดันจากผู้ถือหุ้น จากยอดขายที่ลดลงกว่า 12% เมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากมาจากการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของหลายประเทศ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันไปนิยมอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น

"เคเอฟซี" เผยแผนยุติการขายเนื้อไก่จากไก่ที่ได้รับยาต้านเชื้อโรค


เครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด KFC ประกาศแผนยุติการขายเนื้อไก่ที่มาจากไก่ที่ถูกเลี้ยงด้วยยาแอนติไบโอติกส์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคทั่วโลกกังวลอยู่ในขณะนี้

โดยปศุสัตว์ที่ได้รับยาแอนติไบโอติกส์ มักเติบโตเร็วและไม่เป็นโรค แต่นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าอาจนำไปสู่ภาวะเชื้อโรคดื้อยา และยาที่ตกค้างอยู่ในเนื้อสัตว์ต่างๆ อาจส่งผลต่อมนุษย์เช่นกัน

บริษัท Yum Brands เจ้าของร้าน KFC ระบุว่า จะเริ่มยุติการขายเนื้อไก่จากไก่ที่ได้รับยาต้านเชื้อโรค ในร้าน KFC 4,500 สาขาในอเมริกา ภายในสิ้นปีนี้




source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065998252901718070

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.