Posted: 06 Oct 2018 03:08 AM PDT (อ้าาอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Sat, 2018-10-06 17:08

เปิดรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่วันแรก 'ชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 'พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์' นักวิชาการคณะเศรษฐศาสตร์ 'วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง' ผู้กำกับภาพยนตร์ และอดีตนักการเมืองระดับชาติ และนักการเมืองท้องถิ่นสมัครเป็นสมาชิกพรรค ด้าน 'ธนาธร' ระบุไม่ได้คาดหวังเรื่องที่นั่ง ส.ส. แค่ต้องการนำอุดมการณ์มาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการล็อกและปลดล็อกทางการเมือง มองริดรอนสิทธิของประชาชน


6 ต.ค. 2561 มติชนออนไลน์ รายงานว่าที่สำนักงานใหญ่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ชั้น 5 มีการเปิดรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่อย่างเป็นทางการวันแรก ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองพรรคเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนพรรคเดินทางมาสมัครสมาชิกอย่างต่อเนื่อง โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายชำนาญ จันทร์เรือง นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ให้การต้อนรับ พูดคุย และถ่ายภาพร่วมกับผู้สนับสนุนอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ยังมีการจำหน่ายสินค้าพรรคเพื่อระดมทุนให้ได้ 350 ล้านบาทตามเป้าหมาย อาทิ เสื้อยืดคอกลม-คอปก แก้วน้ำ เคสสมาร์ทโฟน กระเป๋าเป้ ถุงผ้ารูปการ์ตูนนายธนาธร ลายเส้นจากเพจชื่อดัง 'ไข่แมว' ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้สนับสนุนพรรคเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้มีชื่อเสียงที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ นักวิชาการ เช่น นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายพิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ นักวิชาการคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขณะที่ น.ส.แคทลีน มาลีนนท์ บุตรสาวของนายประชา มาลีนนท์ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์ นอกจากนี้ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้พาเพื่อนมาสมัครสมาชิกพรรค และพูดคุยกับแกนนำพรรคด้วย

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ด้าน สำนักข่าวไทย รายงานว่านายธนาธร ระบุว่าพรรคอนาคตใหม่เปิดรับสมาชิกที่หลากหลาย ทุกเพศ ทุกวัย ไม่เฉพาะเพียงแค่กลุ่มคนรุ่นใหม่เท่านั้น บรรยากาศการเปิดรับสมาชิกจะเห็นได้ว่า ทุกคนมีความตื่นตัวกับการเลือกตั้ง และวันนี้จะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เช่น นายชาญวิทย์ เกษตรศิริ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนายวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์ รวมถึง อดีตนักการเมืองระดับชาติ และนักการเมืองท้องถิ่น ยืนยันว่าไม่มีการเกณฑ์คนมาสมัครสมาชิกพรรค

นายธนากร กล่าวว่าพรรคอนาคตใหม่คาดหวังจะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จากอุดมการณ์ทางการเมือง เเละมีโครงสร้างพรรคที่เเข็งเเรง โดยไม่ได้คาดหวังเรื่องจำนวน ส.ส. เป็นที่ตั้ง เพราะการได้ที่นั่ง ส.ส. เป็นเพียงขาหนึ่งของการทำงานเท่านั้น เเละหลังจากนี้ยังมีเวลาที่เหลืออีก 130 วัน ที่พรรคจะเผยแพร่อุดมการณ์ให้กับประชาชนได้รับทราบ

“ขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่จะส่ง ส.ส.ลงเลือกตั้ง ครบทั้ง 350 เขตหรือไม่ เพราะพรรคไม่ได้ตั้งมาเพื่อจะได้ ส.ส. ไม่ได้ตั้งมาเพื่อจะเป็นรัฐบาล แต่เพื่อนำอุดมการณ์ที่มีมาเปลี่ยนแปลงประเทศ” นายธนากร กล่าว และระบุว่าช่วงต้นเดือน ธ.ค. นี้ พรรคอนาคตใหม่จะจัดทำไพรมารี่โหวต เพื่อคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต คาดว่าจะเห็นหน้าตาผู้ลงสมัครในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ พร้อมกับจะทยอยเปิดนโยบายของพรรค 6 เรื่อง

นายธนาธร ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการล็อกหรือคลายล็อกทางการเมือง เพราะเป็นการปิดกั้น เเละเป็นการลิดรอนสิทธิของประชาชน พร้อมยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.2562 เพราะไม่มีปัจจัยที่จะให้เลื่อนการเลือกตั้ง ที่สำคัญสังคมได้ตอบรับการเลือกตั้งในวันดังกล่าวไปแล้ว หาก คสช.จะเลื่อนออกไปก็จะอธิบายต่อสังคมได้ยาก

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.