บีบีซีไทย - BBC Thai

เกิดเหตุลอบยิงและระเบิดรถยนต์ในจังหวัดชายแดนใต้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

กู้ภัยเมตตาธรรมนราธิวาส รายงานเหตุคนร้ายประกบยิงชายคนหนึ่งเสียชีวิต บริเวณถนนสายทำเนียบเขตรอยต่อ ต.บางปอ-ต.ลำภู อำเภอเมือง จ.นราธิวาส ช่วงเช้าวันนี้ (27 ต.ค.) โดยภายหลังทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายพงษ์ศักดิ์ ยอดละเอียด อายุ 41 ปี อาศัยอยู่ใน จ.นราธิวาส ขณะที่ตำรวจคาดว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุอาจเป็นได้ทั้งเรื่องส่วนตัวและเหตุเกี่ยวพันกับสถานการณ์ไม่สงบในพื้นที่ แต่ยังไม่ทราบชนิดและขนาดของอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

ขณะที่ผู้จัดการออนไลน์รายงานเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ที่ บ.ดาแลแป หมู่ 6 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยผู้ถูกโจมตี คือ นายไอดี กูเต๊ะ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี ซึ่งกำลังขับรถกลับจากงานเลี้ยง แต่เจอกับเหตุลอบวางระเบิดระหว่างทาง ผู้ก่อเหตุพยายามใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ แต่นายไอดีหนีรอดออกมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์ได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนสาเหตุเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นไม่นานหลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดโต้รุ่งกลางเมืองปัตตานี ช่วงค่ำวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 21 คน รวมถึง น.ส.นริศรา มากชูชิต นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้ครูอาจารย์ บุคลากร และนักเรียน ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รวมตัวแสดงพลังต่อต้านการใช้ความรุนแรงในพื้นที่เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.)

(ภาพประกอบจากคลังภาพ: เจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังรักษาความสงบใน จ.ยะลาเมื่อปี 2558)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.