วันนี้ (28 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำภาคประชาชนเคลื่อนไหวการปฏิรูปพลังงาน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “ประสิทธิ์ชัย หนูนวล” ถึงการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพลังงาน หลังจาก ครม.มีมติเห็นชอบให้บริษัทลูกของ กฟผ.ซื้อเหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยระบุว่า “รัฐบาลทหารได้กระทำการอันใดที่เป็นการเบียดเบียน ข่มขืนประชาชน เพื่อสนองประโยชน์กลุ่มทุนไปบ้างแล้ว? ในวาระที่ประชาชนกำลังถวายความอาลัยแด่ในหลวง ไม่เฉพาะเรื่องถ่านหินที่ ครม.อนุมัติให้บริษัทลูก กฟผ.ซื้อเหมืองถ่านหินในอินโดนีเซีย อย่ามองเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก สัญญาณนี้หมายถึงว่า มั่นใจว่าสร้างได้แน่ในเมืองไทย ไม่แคร์ปฏิบัติการของโลกที่ขอให้ยุติถ่านหิน สำคัญที่สุดเป็นการประกาศศักดาว่า ทุนอยู่เหนือรัฐ
นายประสิทธิ์ชัยระบุอีกว่า ยังมีการรุกคืบเพื่อยึดระบบอาหารและที่ดินแบบเบ็ดเสร็จของบรรษัทยักษ์ใหญ่ภายใต้การเอื้อของรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯ การประกันราคา 8 บาทนั้นเป็นเพียงลมปากที่เหม็นขี้ฟันในระยะสั้น หลังจากนั้นจะมีกระบวนการข่มราคากดให้ต่ำลงด้วยเหตุผลนานัปการ อันนี้สอดรับกับการลดพื้นที่ทำนา เพื่อให้บรรษัทเดิมและบรรษัทใหม่ที่ทำน้ำเมามาทำการผลิตและควบคุมข้าวทั้งประเทศ ความชั่วช้าเช่นนี้ถูกรับรองโดยรัฐบาลทหาร คสช. ยังมีการยึดพื้นที่ป่าชุมชนจังหวัดในจังหวัดเชียงราย 2 พันกว่าไร่ เป็นป่าชุมชนอายุกว่า 200 ปี เพื่อเอามาประเคนกลุ่มทุนทำเขตเศรษฐกิจพิเศษ ทำอย่างไรก็ได้อย่าให้ประชาชนพึ่งตนเอง ทำอย่างไรก็ได้ที่จะลิดรอนการเข้าถึงทรัพยากร เพื่อให้ประชาชนมีสภาพเป็นทาสบนสายพานการผลิตที่คุมได้
กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4) เปิดทางพัฒนาแหล่งแร่ในภาคใต้ให้เกิดกิจกรรมการทำเหมืองแร่และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เป็นพื้นที่เป้าหมายหลัก ประเคนกันให้ตายไปข้างหนึ่งจนกว่าประเทศนี้จะล่ม นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งทหารเข้ามาเพิ่มอีกมากมาย รวมทั้งสั่งรื้อบอร์ดรัฐวิสาหกิจ ก่อนหน้านี้หลังรัฐประหารไม่เกิน 3 เดือน ประยุทธ์สั่งรื้อบอร์ดเกี่ยวกับพลังงานและส่งเสริมการลงทุน เอาตัวเองและคนใกล้ชิดไปนั่ง เชื่อหรือไม่ว่าเป้าหมายการทำรัฐประหารคราวนี้ไม่ใช่เพื่อรักษาความสงบ แต่เข้ามาเพื่อคุมให้สงบเพื่อกลุ่มทุนจะได้ครอบงำให้เบ็ดเสร็จ ยังมีอีกกี่เรื่องที่เราไม่รู้!!! รัฐบาลนี้เวลาทำอะไรก็มักจะมีคำว่าพอเพียงห้อยท้าย แต่การกระทำกลับตรงกันข้ามทุกอย่าง ภาพที่แสดงกับการกระทำตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง พอหรือยังกับการชื่นชมภาพลักษณ์ หรือจะรอให้ประเทศล่มสลายเป็นทาสกลุ่มทุนจึงจะรู้สึกตัว”
source :- http://www.matichon.co.th/news/338595

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.