“ฟลุค พชร” ยืนยัน ไม่ตอบโต้เรื่องส่วนตัว แต่ขอมุ่งประเด็นช่วยอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ก่อน พร้อมสนับสนุนแคมเปญ “ลูกชาวนา” ยกระดับราคาข้าว ของอาจารย์ ม.เกษตรศาสตร์
(25 ต.ค.2559) #TV24 “ฟลุค” พชร ธรรมมล ศิลปินนักร้อง ที่ประกาศตัวลงขันเงินค่าชดใช้โครงการรับจำนำข้าว แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาตั้งแต่ตั้น เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า กำลังรอความชัดเจนจากอดีตนายกรัฐมนตรีว่าจะร้องต่อศาลปกครองหรือไม่ เพราะขั้นตอนการระดมเงินจะเริ่มขึ้นเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ประกาศจะจ่ายค่าเสียหาย จึงยังไม่มีการเปิดบัญชีเพื่อระดมเงินในตอนนี้ พร้อมกล่าวว่า มีคนประกาศตัวพร้อมร่วมบริจาคเงินจำนวนมาก บางคนก็พร้อมเสียสละเป็นแสนบาทเช่นเดียวกับตน ทั้งนี้เตรียมยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เพื่อขอให้เปิดช่องทางให้ประชาชนร่วมจ่ายได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากหลังจากนี้มีความชัดเจนว่าไม่มีช่องทางกฎหมายในการให้ประชาชนร่วมจ่าย จะมีแนวทางอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือชาวนาหรือไม่นั้น “ฟลุค” กล่าวว่า ยังไม่คิดถึงขั้นนั้น แต่ก็มีความเป็นได้ที่ผู้ร่วมกิจกรรมอาจรวบรวมเงินมาทำโครงการสำหรับชาวนา เช่น การอุดหนุนเรื่องข้าว หรือทำแบรนด์ขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้ยังเห็นด้วยและยินดีให้ความร่วมมือกับทุกๆภาคส่วนที่ทำเพื่อส่วนรวม อย่างแคมเปญ “ลูกชาวนา” ของนายเดชรัต สุขกำเนิด อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นการตลาดแบบใหม่ โดยผู้ประกอบการก็คือลูกชาวนา

“ฟลุค” พชร ยังกล่าวถึงกระแสการขู่ทำร้าย รวมถึงมีบางคนให้เปลี่ยนนามสกุลใหม่โดยไปใช้นามสกุล “ชินวัตร” ว่า ทุกครั้งที่ผ่านมาตนค่อนข้างพลาด เพราะตอบโต้กลับไปในเรื่องอื่น ทำให้เป้าความสนใจเบี่ยงเบนไปจากสิ่งที่ตนจะสื่อสารแก่สังคมคือการช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปเป็นเรื่องครอบครัวของตนแทน คราวนี้จึงเลือกที่จะตอบโต้ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรีให้น้อยที่สุด
“ถ้าเกิดมันไม่ลำบากจริงจนเริ่มรู้สึกว่ามันคุกคามจนต้องไปแจ้งความ เราก็จะนิ่ง ไม่ตอบโต้ และยังยืนยันว่าในเรื่องของความต้องการที่เราจะช่วยคุณยิ่งลักษณ์มาเป็นลำดับแรก” “ฟลุค” พชร กล่าว


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.