พลเมืองไม่ได้เต้น
กิจกรรมเต้นประกอบเพลงรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของกลุ่มพลเมืองโต้กลับที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องถูกยกเลิกไป หลังกลุ่ม “คนไทยหัวใจเกินร้อย” ขัดขวาง และเจ้าหน้าที่ขอให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมเพราะเกรงจะเกิคดวามไม่ปลอดภัย

กลุ่มพลเมืองโต้กลับได้ประกาศว่าจะจัดกิจกรรมเต้นประกอบเพลง “รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" หน้าสำนักงาน กกต. ภายในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีผู้มาร่วมกิจกรรมดังกล่าวเกือบร้อยคน แต่มีประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเรียกตัวเองว่ากลุ่มคนไทยหัวใจเกินร้อย จำนวนใกล้เคียงกันมารวมตัวอ่านแถลงการณ์สนับสนุนการดำเนินการของ กกต. กับแสดงความไม่พอใจและบางส่วนใช้ถ้อยคำด่าทอกลุ่มพลเมืองโต้กลับ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายพันธุ์ศักดิ์ ศรีเทพ แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับออกมาเจรจา และได้ควบคุมตัวผู้ที่มาคัดค้านการจัดกิจกรรมเช่นกัน หลังจากนั้นนายพันธุ์ศักดิ์ ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมดังกล่าวในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. โดยให้เหตุผลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุไม่ปลอดภัย ขณะที่กลุ่มฯ เกรงว่าการจัดกิจกรรมจะไม่บรรลุเป้าหมาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายพันธุ์ศักดิ์ ไปยัง สน. ทุ่งสองห้อง และพานายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว สมาชิกอีกคนของ กลุ่มฯ ออกจากพื้นที่โดยหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มที่คัดค้าน สำหรับประชาชนทั้งสองกลุ่มขณะนี้ได้ทยอยแยกย้ายกันเดินทางกลับแล้ว

ก่อนหน้านี้ กลุ่มพลเมืองโต้กลับได้เผยแพร่คลิป “รัฐธรรมนูญไม่ดีอย่างนี้ต้องตีเข่า" ในเฟซบุ๊ก โดยมี เนื้อหาวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญที่กำลังจะมีการลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. นี้ หลังจากนั้น นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารจัดการเลือกตั้ง กล่าวว่าแม้คลิปดังกล่าวจะไม่ผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 แต่ก็อาจผิดกฎหมายอื่น ๆ เช่น พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ หรือกฎหมายความมั่นคง ‪#‎ร่างรัฐธรรมนูญ‬


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.