เฟซบุ๊ค Thapanee Ietsrichai รายงานเรื่องราวการค้นหาฮ.ตกที่เขาชะเมา โดยที่นาวาตรี กันตินันท์ เตชะเสน นายทหารประจำศูนย์ฝึกนาวิกโยธิน เป็นทหารเรือนาวิกโยธิน เป็นน้องชายของ นาวาอากาศตรี พสิษฐ์ เตชะเสน นักบินที่สูญหายพร้อมเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ




น.ต.กันตินันท์ เตชะเสน หรือหนุ่ย เดินเท้าตามหาพี่ชายมา 2 วันแล้ว ไม่คิดว่าหัวหน้าชุดทหารเรือที่เดินเท้าไปค้นหาด้วยกันกับแยมเมื่อวานนี้คือน้องชายของนักบินที่ 1 ที่สูญหาย น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน หรือหนุ่ม


เมื่อวาน 26 มิ.ย.เราเดินตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย น.ต.กันตินันท์ เตชะเสน กับทหารเรือนาวิกโยธิน มุ่งมั่นเดินเท้าไปค้นหาบริเวณเชิงเขาสถานีเรดาร์เขาชะเมา ตลอดเส้นทางแยมไม่รู้เลยว่า น.ต.กันตินันท์ คือน้องชายนักบิน เพราะหนุ่ยและทีมงานไม่ได้บอก และดูพวกเขามุ่งมั่นในการเดินค้นหามากๆ แยมก็ทั้งช่วยค้นหาและต้องส่งข่าวจนไม่มีเวลาได้สังเกตุนามสกุลที่ติดอยู่บนเครื่องแบบ


จนกระทั่งเย็นวันนี้ 27 มิ.ย.แยมเจอ น.ต.กันตินันท์ อีกครั้ง เขาก็ยังไม่บอกว่า เขาคือใคร เขาได้แต่บอกว่า วันนี้เขาไปค้นหาที่ผาดำมา เขาไปเจอชาวบ้าน ได้ข้อมูลมาน่าสนใจมาก ระหว่างนั้น ลูกน้องเขาคงอดใจไม่ไหวที่เห็นถึงความพยายามของน้องชาย จึงบอกแยมว่า น.ต.กันตินันท์ คือน้องชาย น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน นักบินที่ 1 ที่หายไป แยมได้แต่อึ้ง และได้แต่นึกภาพที่เดินค้นหาด้วยกันเมื่อวาน และพูดกับ น.ต.กันตินันท์ว่า ขอให้พรุ่งนี้เรามีข่าวดีนะ


น.ต.กันตินันท์ บอกว่า ข้อมูลของชาวบ้านที่กรีดยางบริเวณผาดำ เชิงเขาชะเมา จุดที่มีคนสงสัย และได้ยินเสียง ตุ้บ เหมื่อนเครื่องร่วง ในเวลาประมาณ 14.00 น.หลังเครื่องขึ้นบินเวลา 13.40 น.ทำให้เขามีความหวังว่า พี่ชายอาจยังปลอดภัย และหวังว่าพรุ่งนี้จะพาพี่ชายกลับบ้าน เพราะยังมีพ่อ แม่ ตัวเขา ภรรยา และลูกชาย วัย 6 ขวบ ของพี่หนุ่ม น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน รอคอยอยู่




อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบศพนักบินทั้ง 3 แล้ว น.ต.กันตินันท์ เตชะเสน น้องชายนักบินที่เดินเท้าค้นหาพี่ชายทราบข่าวแล้วบอกว่า "ไม่เป็นไรครับ เราเป็นทหาร" จากนี้จะเดินเท้ากลับไปที้ฐาน เพราะฝั่งที่พบไม่ใช่จุดรองเท้านารี อยู่ห่างจากฐานเรดาร์ 500 เมตร




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.