ทิม พีค นักบินอวกาศชาวอังกฤษ กลับคืนสู่โลกอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจ 6 เดือนบนสถานีอวกาศนานาชาติ โดยยานโซยุสได้นำทิม พีค และนักอวกาศอีกสองคนคือ ยูริ มาเลนเชนโกชาวรัสเซีย และทิโมธี โคปราชาวสหรัฐฯ ลงสู่โลกที่คาซักสถาน


แฟนบอลทีมชาติเวลส์ฉลองกันบนท้องถนนที่เมืองตูลูสหลังทีมเวลส์ไล่ถล่มรัสเซีย ในฟุตบอลยูโร 2016 ผ่านเข้าเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลยูโรได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 60 ปี


ชาร์ลี ชีน นักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกนในกรุงลอนดอนหลังข่าวรั่วออกมาว่าเขาติดเชื้อเอชไอวี แต่กลับมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงมากหน้าหลายตาโดยมิได้ป้องกัน ซึ่งเขายืนกรานว่าไม่เคยและคงไม่ทำเช่นนั้นอย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม ข่าวบอกว่าชีน ทราบมาหลายปีแล้วว่าเขาติดเชื้อ แต่เพิ่งออกมาเปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว


พระจันทร์เต็มดวงที่แกลสตันเบอรี ทอร์ ในคืนฉลองวันครีษมายัน (Summer Solstice) ที่มณฑลซอมเมอร์เซ็ทของอังกฤษเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ วันครีษมายัน เป็นวันที่กลางวันยาวนานที่สุดของปี 

พระจันทร์เต็มดวงของเดือนมิ.ย. เรียกกันว่า strawberry moon หรือพระจันทร์สตรอเบอรี ซึ่งเป็นชื่อที่ชนพื้นเมืองอเมริกันตั้งขึ้น ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูเก็บสตรอเบอรี 

ปรากฏการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นครั้งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2510 และอีกครั้งคือเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนครั้งต่อไป คำนวณกันว่า คงเป็นอีก 46 ปีข้างหน้า


นางฮิลลารี คลินตัน ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตเพื่อลงเลือกตั้งประธานาธิบดี กล่าวถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งตัวแทนพรรคริพับลิกันว่า หากนายทรัมป์ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เขาคงบริหารงานด้านเศรษฐกิจอย่างชนิด “ระห่ำ” แต่นายทรัมป์โต้ว่านางคลินตันไร้ความสามารถในด้านเศรษฐกิจ เขาต่างหากที่จะเป็นคนมา “ซ่อม” เศรษฐกิจให้สหรัฐฯ


ชาวเมืองแอทเทอริดจ์วิลล์ของแอฟริกาใต้กำลังช่วยกับดับไฟหลังการประท้วงใกล้กรุงพริทอเรียเมืองหลวง เป็นการประท้วงไม่พอใจคนที่พรรคเอเอ็นซีจะให้ไปเป็นนายกเทศมนตรี



วันโยคะโลกที่กรุงเดลี ประเทศอินเดีย


การชุมนุมประท้วงที่เม็กซิโกซิตี้ซึ่งบานปลายกลายเป็นการประท้วงทั่วประเทศหลังเกิดเหตุการจับกุมผู้นำสหภาพชื่อดังสองคนที่ถูกกล่าวหาว่าคอร์รัปชั่น


หลังผลการลงประชามติ เรื่องแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปหรืออียู ซึ่งฝ่ายต้องการแยกเป็นผู้ชนะ นายไนเจล ฟาราจ ผู้นำพรรคเอกราชอังกฤษหรือยูคิป ฝ่ายรณรงค์ลาออกจากอียู เรียกชัยชนะหนนี้ว่า เป็น “วันแห่งเอกราช” แต่ฝ่ายที่ต้องการอยู่กับอียูต่อไป เรียกว่าเป็น “วันแห่งหายนะ”


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.