บีบีซีไทย - BBC Thai
แฟนเพลงชาวจีนไม่พอใจ เลดี้กาก้า พบองค์ดาไล ลามะ

กลุ่มผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เว่ยป๋อของจีนแสดงความไม่พอใจกรณี เลดี้กาก้า นักร้องหญิงชื่อดังชาวอเมริกัน เผยแพร่ภาพถ่ายคู่ระหว่างตนกับองค์ดาไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบตพลัดถิ่นลงในอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ผู้ใช้เว่ยป๋อจำนวนหนึ่งระบุว่าเลดี้กาก้าไม่สนใจความรู้สึกของแฟนเพลงชาวจีน ขณะที่บางรายตำหนินักร้องดังอย่างรุนแรงว่าโง่ ทั้งยังไม่สนใจประเด็นอ่อนไหวทางการเมืองจีน เพราะรัฐบาลจีนและชาวจีนจำนวนมากมองว่าองค์ดาไล ลามะ เป็นผู้สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนทิเบตออกจากจีน

ด้านเว็บไซต์ต่อต้านการปิดกั้นข้อมูลออนไลน์ “ฟรีเว่ยป๋อ” รายงานว่าภาพและลิงค์ซึ่งเชื่อมโยงไปยังบัญชีอินสตาแกรมของเลดี้กาก้าถูกเซ็นเซอร์ไม่ให้เผยแพร่ลงในเครือข่ายสังคมออนไลน์เว่ยป๋อ ขณะที่สื่อกระแสหลักของจีนไม่รายงานข่าวการพบปะกันระหว่างเลดี้กาก้าและองค์ดาไลลามะ แต่ข้อความที่แฟนเพลงและกลุ่มผู้ไม่พอใจโจมตีเลดี้กาก้าผ่านเว่ยป๋อไม่ถูกเซ็นเซอร์

ก่อนหน้านี้ นักร้องและวงดนตรีต่างชาติหลายรายต้องยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตในจีนเพราะเคยพบปะกับองค์ดาไล ลามะ ไม่ว่าจะเป็น เซเลนา โกเมซ, บอง โจวี และวงมารูน 5 ทำให้แฟนเพลงจำนวนหนึ่งเกรงว่าเลดี้กาก้าอาจไม่ได้รับอนุญาตให้แสดงคอนเสิร์ตที่จีนอีกในอนาคต



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.