ศาลกาตาร์ตัดสินลงโทษหญิงชาวดัชท์ที่ถูกข่มขืน ข้อหามีเพศสัมพันธ์นอกการสมรส
ศาลแห่งหนึ่งในกรุงโดฮาของกาตาร์ มีคำพิพากษาลงโทษหญิงต่างชาติชาวเนเธอร์แลนด์วัย 22 ปี ที่เข้าแจ้งความว่าตนถูกข่มขืน โดยสั่งปรับเป็นเงินราว 29,000 บาท และให้เดินทางออกนอกประเทศทันที เนื่องจากถือว่ามีความผิดตามกฏหมายชารีอะฮ์ในข้อหามีเพศสัมพันธ์นอกการสมรส แต่อย่างไรก็ตาม ศาลให้รอลงอาญาในกรณีโทษโบย 100 ครั้ง จากการมีเพศสัมพันธ์ที่ผิดทำนองคลองธรรมดังกล่าว
เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หญิงคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่กรุงโดฮาว่า เธอถูกวางยาในเครื่องดื่มขณะไปดื่มที่บาร์ของโรงแรมแห่งหนึ่ง ทำให้เธอหมดสติและตื่นขึ้นมาในห้องพักของคนแปลกหน้าโดยพบว่าตนเองถูกข่มขืน เธอได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ แต่กลับถูกจับกุมทันทีในความผิดฐานมีเพศสัมพันธ์กับชายที่ไม่ใช่สามี
อย่างไรก็ตาม ชายที่ถูกกล่าวหาว่าลงมือข่มขืนได้ถูกจับกุมเช่นกัน ซึ่งศาลตัดสินให้เขารับโทษโบย 100 ครั้งในความผิดฐานมีเพศสัมพันธ์นอกการสมรส และรับโทษโบยอีก 40 ครั้ง ฐานดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
อย่างไรก็ตาม ศาลไม่ได้ตัดสินโทษชายผู้นี้ในความผิดฐานข่มขืน เนื่องจากเขายืนยันว่าหญิงชาวดัชท์มีเพศสัมพันธ์กับเขาด้วยความเต็มใจ ส่วนอดีตรัฐมนตรียุติธรรมของกาตาร์ระบุว่า หากไม่สามารถหาพยานหลักฐานมายืนยันได้ว่าเป็นการข่มขืนจริง ก็ไม่สามารถเอาผิดกับฝ่ายชายได้
(ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ - สตรีมุสลิมในกรุงโดฮาของกาตาร์)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.