เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำ อดีตตำรวจร้อง ผบ.ตร. จี้ตั้งกรรมการสอบ ปมเงินหวย 30 ล้าน โดยเรียกลุงจรูญ ไปพบในบ้านพัก ซึ่งอาจเป็นการเข้าไปยุ่งเหยิงกับคดี หอบหลักฐานเทปให้สัมภาษณ์ 3 รายการ ด้านลุงจรูญ วอน "ให้ความเป็นธรรมกับผมบ้าง" เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ธ.ค.60 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ ขอเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หลังมีการเรียก ร.ต.ท.จรูญ ไปซักถามข้อมูลที่บ้านพัก นายษิทรา กล่าวว่า มาวันนี้มีเรื่องร้องเรียน 2 เรื่อง คือ ขอความเป็นธรรมกรณีคดีเงินหวย 30 ล้านที่เป็นข่าว โดยอยากให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความเป็นธรรม กับ อีก 1 เรื่อง คือ กรณีมีนายตำรวจระดับสูงเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดี โดยเฉพาะการเรียกคุณลุงจรูญ เข้าไปที่บ้านพัก ซึ่งเป็นที่มิดชิด ไม่เปิดเผย ซึ่งเป็นคดีอาญา ที่ไม่สามารถยอมความได้ โดยได้มีการเจรจาต่อรองให้ยอมความ หรือ ถ้าไม่ยอมความ จะมีโทษอย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรที่จะเข้ามายุ่งเหยิงกับคดี ทั้งที่ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง นอกจากนี้ ยังมีการขออายัดเงิน ซึ่งมีการอายัดบัญชีทันทีที่ยังไม่มีการแก้ต่าง แต่อย่างใด ซึ่งวันนี้ จึงอยากขอร้องความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร. ร.ต.ท.จรูญ บอกว่า วันนั้นที่เรียกไป บอกว่า ให้เรายอมรับว่าเป็นคนเก็บได้ เขาพูดว่า ถ้าผมไม่ยอมรับ ก็อาจจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ต้องติดคุกตอนแก่ เรื่องนี้ผมยืนยันมาโดยตลอดว่าซื้อมาจริงๆ ซึ่งบอกหลายครั้งแล้วว่า “จำหน้าไม่ได้” ส่วนสถานที่ เราจำได้หมด ลุงจรูญ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ผมเล่าท่านไม่เชื่อผมเลย ท่านเชื่อแต่ฝั่งนู้นอย่างเดียว ท่านอาจจะเห็นว่าฝั่งนู้นมีหลักฐานมากกว่าเรา ผมเป็นคนซื้อ ผมก็จำได้ว่าซื้อ แม่ค้าหยิบให้เรา มันก็แค่นั้น.. “อยากให้ สตช. ช่วยหาความเป็นจริง และให้ความเป็นธรรมกับผมหน่อย ที่ผ่านมาไม่ได้ความเป็นธรรมเท่าไหร่ เจอผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด ผมจึงต้องมา ดีเอสไอ และ ก.ยุติธรรม เพื่อขอให้ความเป็นธรรม...มั่นใจ 100% ยังไงอนาคตเงินต้องเป็นของเรา เพราะมันเป็นของเรา ผมจะสู้(เสียงดัง)” นายษิทรา กล่าวเสริมช่วงท้ายว่า อยากให้ท่าน ผบ.ตร. ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เมื่อวันก่อนลงพื้นที่ ก็มี ปอท. และกองปราบเข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังเอาข้อมูลทางโทรศัพท์ ซึ่งเรายินดี เราพร้อมให้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ เราทำอะไรโปร่งใส ยินดี ทำทุกอย่างตรวจสอบได้เรื่องนี้ ที่จริง น่าจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ การที่ให้สัมภาษณ์ในลักษณะนั้น เป็นสิ่งไม่เหมาะสม ทั้งที่คดียังไม่ไปถึงไหน แต่กลับบอกว่าจะต้องขึ้นศาล เรื่องแบบนี้ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ ได้มีตัวแทน ผบ.ตร. มารับหนังสือเป็นที่เรียบร้อย


ติดตามเลขเด็ด เข้าทุกงวด ได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UCUZA...



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.