Posted: 08 Dec 2017 10:01 PM PST(อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เผยไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ เหตุยิงจรวดจากกาซ่าสู่เมืองสเดโรทในอิสราเอล เมื่อวานนี้ ( 8 ธ.ค.) เตือนคนไทยให้ระมัดระวังเหตุประท้วงตามชุมชนปาเลสไตน์ในเยรูซาเลมและใกล้เคียงอาจขยายวงกว้าง ขอให้ติดตามข่าวสารใกล้ชิด
ตามที่มีรายงานข่าวการยิงจรวดจากกาซ่าสู่เมืองสเดโรทและบริเวณใกล้เคียงในอิสราเอล เมื่อ 8 ธ.ค. 60 สอท. ณ กรุงเทลอาวีฟ ขอเรียนว่าไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ และขอให้คนไทยในอิสราเอลติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากได้ยินเสียงไซเรนเตือนภัยขอให้ระมัดระวังและปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแนะนำ pic.twitter.com/9DVXcrQ6js

— กระทรวงการต่างประเทศ (@MFAThai) 9 ธันวาคม 2560

9 ธ.ค. 2560 สำนักข่าวไทย รายงานว่าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ โพสต์ข้อความว่าตามที่มีรายงานข่าวว่ามีจรวด 3 ลูกยิงจากกาซ่าเข้ามาในอิสราเอลบริเวณเมืองสเดโรท เขตชาอาร์ ฮาเนเกฟ เมื่อตอนเย็นของวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค. 2560 นั้น ขอเรียนว่าไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ และฝ่ายอิสราเอลแจ้งว่าไม่มีการเสียหายใด ๆ เกิดขึ้น

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ขอแจ้งให้คนไทยในอิสราเอล โดยเฉพาะในเขตชาอาร์ ฮาเนเกฟ เขตเอชโคลและบริเวณใกล้เคียง ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด หากได้ยินเสียงไซเรนเตือนภัยขอให้ระมัดระวังและปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแนะนำ

นอกจากนี้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุประท้วงตามชุมชนปาเลสไตน์ในเยรูซาเลมและใกล้เคียงอาจขยายวงกว้าง ขอให้คนไทยระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังชายแดนกาซ่า ซีเรีย เลบานอน อียิปต์ ขอให้ติดตามเฟซบุ๊ก สอท. "ทุกเรื่องเมืองยิว" Hotline +972545501141 และ +972505377059

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.