Atukkit Sawangsuk

นี่ก็พูดขึงขัง แต่ฟังไปฟังมา เหมือนลูกน้องท่านจะไม่ผิดอีกละ


"ตรวจสอบทราบว่านายทหารสังกัด สวพ.ทบ.มีหน้าที่ดูแลการวิจัยทำหน้าที่ดูแลโครงการดังกล่าว (แอปเฉลิมพระเกียรติ ร.9) เดินทางไปต่างประเทศ ในช่วงเวลาที่ สตง.มาตรวจสอบ จากนั้นเราได้ตรวจสอบการลาพบว่าลาถูกต้องตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน และกลับมาทำงานช่วงเดือนธันวาคม 2560 ดังนั้นครุภัณฑ์ที่นายทหารคนดังกล่าวรับผิดชอบ ที่มีคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์ 3 เครื่อง เครื่องปรินเตอร์ และองค์ประกอบที่ใช้ทำงานวิจัย โดยนายทหารคนดังกล่าวไม่ทราบว่าจะมีการตรวจสอบจึงนำอุปกรณ์เหล่านั้นเก็บไว้ที่บ้าน จึงไม่สามารถให้ สตง.ตรวจสอบได้ แต่หลังจากที่กลับมา สตง.ได้เดินทางมาตรวจสอบอีกครั้งเมื่อ 25 ธันวาคม 2560 และนำเอาอุปกรณ์เหล่านั้นมาชี้แจง อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบก็เข้าใจตรงกันและไม่เป็นประเด็นแล้ว"

https://mgronline.com/politics/detail/9610000003671

เอาละ คงเป็นความผิด สตง.ที่เข้าไปตรวจทหาร โดยไม่แจ้งล่วงหน้า เลยเอาอุปกรณ์ไปไว้ที่บ้าน แต่มันไม่ใช่แค่นั้นสิครับ เพราะ สตง.ตรวจพบว่า บริษัทที่เป็นคู่สัญญา มีกรรมการบริษัทชื่อเดียวนามสกุลเดียวกับ พ.อ.ผู้รับผิดชอบโครงการ แต่ใช้นายนำหน้า

https://www.pptvhd36.com/…/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B…/73805

"ทีมข่าว PPTV ตรวจสอบไปที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท อาตาปี จำกัด ที่เป็นคู่สัญญากับหน่วยงานในกองทัพบกในโครงการนี้ จดทะเบียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2545 ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท มีชื่อ นายรัตติพล ตันยา เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซึ่ง พ.อ.รัตติพล (ตันยา) ที่อ้างว่าไปต่างประเทศและนำครุภัณฑ์กลับไปด้วยในช่วงที่ สตง.มาตรวจสอบ มีสถานะเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ด้วย บริษัทนี้ตั้งอยู่เลขที่ 103/10 ซ.พหลโยธิน 14 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร"

แล้ว ผบ.ทบ.ว่าไง ในข่าว PPTV ท่านว่า "อาจเป็นการทำวิจัยร่วมกัน เพราะเป็นผู้ที่มีความชำนาญ"

ในข่าวผู้จัดการมีรายละเอียดมากขึ้น "โครงการนี้เป็นการทำวิจัยร่วมกัน ไม่ได้ขัดกฎของกองทัพบกแต่อย่างใด ดังนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในมีการทำบันทึกไว้ที่หน่วย แล้วตนก็มาตรวจสอบทราบว่า สตง.จะทำเรื่องมาที่ตน แต่ในขั้นตอนการชี้แจงเราชี้แจงไปเรียบร้อยแล้ว ถ้ามีข้อสังเกตใดๆ เพิ่มเติม หรือมีความผิดปกติ ที่ตนต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนตนก็จะดำเนินการ ถ้ามีความผิดก็ต้องลงโทษทางวินัย"

ทำวิจัยร่วมกัน? เลยไปเป็นกรรมการบริษัทที่เป็นคู่สัญญา? แต่ก็ไม่ได้ใช้ พ.อ.นำหน้า หลบไปใช้นาย แบบนี้ ผบ.ทบ.บอกว่าไม่ขัดกฎกองทัพบก?

ในข่าว PPTV "นายพรชัย จำรูญพานิชย์กุล รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่า ข้าราชการทหารไม่สามารถรับงานของกองทัพได้ ถือว่าผิดระเบียบกระทรวงกลาโหม ฐานมีผลประโยชน์ทับซ้อน"

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.