Atukkit Sawangsuk

"ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา" 🤣🤣🤣
คนอะไร แพ้หมดตูดยังคุยฟุ้ง

สายข่าวรายงาน งานเลี้ยงเกษียณ สุทธิชัย หยุ่น (หลังฉาย บุนนาค ฮุบหุ้นจนไม่มีที่ยืน) เปี่ยมด้วยบรรยากาศอันตื้นตัน อวดโอ่จุดยืนและผลงานของค่ายเนชั่น จนถึงกาลอวสาน

เริ่มจากน้องชาย เทพชัย หย่อง กล่าวว่าภาวะเช่นนี้สังคมไทยกำลังต้องการสื่อที่มีจุดยืน เราต่อต้านเผด็จการทหารมาจนถึงเผด็จการนายทุน ต้านทุกเผด็จการ (กระทั่งเป่านกหวีดด้วยตัวเอง 55) โดยยังอ้างผลงานย้อนยุค ว่าช่วงที่มีข่าวโอ๊กโกงข้อสอบ มีผู้บริหารระดับบิ๊กรายหนึ่ง รับงานทักษิณมาสั่งปิดข่าว แต่ก็ไม่มีใครสั่งให้เราทำผิดจริยธรรมได้ นั่นคือความยิ่งใหญ่ในยุคไล่ทักษิณ (555 ตัวตายยังไม่วายชูป้ายโค่นระบอบทักษิณ)

สุทธิชัยพูดยาว สรุปได้ 2 ข้อว่า 1.ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา เรายืนหยัดต่อต้านอำนาจทุกชนิด (แต่แพ้เซียนหุ้น 555) 2.พูดถึงการปรับตัวของสื่อ ที่พยายามพูดมาหลายปี ปรับตัวแล้วแต่ยังช้าไป นับแต่นี้ ชาวเนชั่นต้องปรับตัวให้อยู่รอดและรักษาความเป็นเนชั่นไว้ (ภายใต้การบริหารโดยไอ้ต้อยไอ้ช้าง 555)

สุทธิชัยยังบอกในช่วงตอบคำถามพนักงาน ว่าจะยุติบทบาทหน้าจอสิ้น ก.พ.และจะเขียนคอลัมน์'กาแฟดำ 'ชิ้นสุดท้ายในกรุงเทพธุรกิจ 28 ก.พ.61 และย้ำให้ตื้นตันฟูมฟายว่า ทิศทางเนชั่นหลังจากนี้ อยู่ที่พนักงานทุกคนไม่ว่าใครจะเข้ามาก็ตาม

"...หวังว่าเมื่อผมเกษียณไปแล้ว ทุกคนจะยังคงความเป็นเนชั่นอยู่ต่อไป ...." โถๆๆๆๆ ฟังไปก็น้ำตาซึม 😢😍😂

ตอนท้ายมีการแจกกุหลาบให้ผู้ร่วมงานทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.