แก้ไขคำผิด 23.35 น.
ฝรั่งเศสระบุแฟนบอลอันธพาลชาวรัสเซียราว 150 คน อยู่เบื้องหลังเหตุจลาจลที่เมืองมาร์เซย์
อัยการฝรั่งเศสเปิดเผยว่า แฟนบอลชาวรัสเซีย ราว 150 คน ซึ่งได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการลงมือก่อเหตุจลาจลอย่างรวดเร็วในชั่วพริบตา ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรระหว่างทีมรัสเซียและอังกฤษ โดยแฟนบอลอันธพาลกลุ่มดังกล่าวสามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้ หลังจากก่อเหตุปะทะกันกับแฟนบอลชาวอังกฤษที่เมืองมาร์เซย์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
ล่าสุดศาลฝรั่งเศสได้ตัดสินจำคุกแฟนบอลชาวอังกฤษ 2 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุจลาจลดังกล่าว โดยคนหนึ่งถูกลงโทษจำคุก 2 เดือน และอีกคนหนึ่ง 3 เดือน ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุคนทั้งสองได้ขว้างปาขวดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจบการแข่งขันระหว่างทีมรัสเซียและอังกฤษ ซึ่งเสมอกัน 1-1
เหตุจลาจลที่เกิดขึ้นที่เมืองมาร์เซย์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 35 คน โดย 4 คนในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 20 คน โดยมีทั้งชาวอังกฤษ ฝรั่งเศส ออสเตรีย และรัสเซีย
ด้านนายรอย ฮัดสัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และเวย์น รูนีย์ กัปตันทีม ออกมาขอร้องไม่ให้แฟนบอลชาวอังกฤษก่อปัญหา เพราะเกรงว่าจะทำให้ทีมอังกฤษต้องถูกสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน ‪#‎Euro2016‬ ‪#‎Marseille‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.