“โมนิค” แม่ไก่ผู้ล่องเรือรอบโลก
แม่ไก่ “โมนิค” ออกเดินทางรอบโลก ด้วยการล่องเรือไปกับกีเรค ซูดี ชายชาวฝรั่งเศสวัย 24 ปี โดยเมื่อ 2 ปีก่อนทั้งคู่เริ่มออกเดินทางจากหมู่เกาะคาแนรีของสเปน และไปถึงเขตขั้วโลกเหนือเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว โดยขณะนี้พวกเขาพักจอดเรืออยู่ที่กรีนแลนด์
กีเรคได้พบกับโมนิคที่หมู่เกาะคาแนรี ขณะที่มันมีอายุราว 5 เดือน และตัดสินใจพาออกเดินทางท่องโลกด้วยกัน ในตอนแรกเขาอยากจะพาแมวลงเรือ แต่กังวลว่าต้องคอยดูแลตลอดเวลา พอได้เจอกับโมนิค เขากลับรู้สึกมั่นใจทันทีว่าจะไปด้วยกันได้
หลายคนอาจมองว่า ไก่ไม่ใช่สัตว์ที่เหมาะกับการล่องเรือ แต่กีเรคกลับพบว่าการเดินทางกับโมนิคเป็นเรื่องง่าย โมนิคปรับตัวเข้ากับชีวิตบนเรือได้เป็นอย่างดี โดยออกไข่ให้เขาเฉลี่ยราวสัปดาห์ละ 6 ฟอง ในช่วงแรกเขารู้สึกกังวลเวลามีคลื่นลมแรง แต่โมนิคเป็นไก่ที่กล้าหาญและพยายามยืนเกาะทรงตัวได้ดี อย่างไรก็ตาม หากสภาพอากาศเลวร้ายมาก ๆ เขาจะพามันไปไว้ด้านในของเรือ
การล่องเรือรอบโลกกับแม่ไก่ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยต้องคำนึงถึงข้อกำหนดในการกักกันสัตว์เพื่อป้องกันโรคติดต่อของแต่ละประเทศด้วย จนถึงบัดนี้ กีเรคกับโมนิคเพิ่งเคยผ่านด่านศุลกากรที่แคนาดามาแห่งเดียว และยังไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเจอกับอะไรอีกบ้าง แต่กีเรคบอกว่าเขาไม่กังวลเรื่องนี้มากนัก และชอบมองโลกในแง่ดีมากกว่า
ทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมเดินทางและเป็นเพื่อนแก้เหงาของกันและกันมา 2 ปีแล้ว กีเรคบอกว่ามีสัตว์เป็นเพื่อนก็ดีตรงที่มันไม่เคยบ่นสักคำ จุดหมายถัดไปคือการเดินทางผ่านช่องแคบเบริงไปยังเมืองโนมในรัฐอะแลสกาของสหรัฐฯ แต่สำหรับจุดหมายหลังจากนั้น กีเรคบอกว่าเขากับโมนิคยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ แต่จะปรึกษากันแน่นอน‪#‎Monique‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.