มือปืนก่อเหตุในย่านการค้าของอิสราเอล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย
ชายชาวปาเลสไตน์ 2 รายกราดยิงผู้คนในตลาดซาโรนา ย่านการค้าในกรุงเทลอาวีฟของอิสราเอล ช่วงค่ำ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุและยึดอาวุธที่ใช้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมา ส่วนผู้ก่อเหตุรายหนึ่งถูกควบคุมตัวเพื่อรอการพิจารณาคดี และอีกรายหนึ่งถูกส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัด
ตำรวจในกรุงเทลอาวีฟเปิดเผยว่าการก่อเหตุเกิดขึ้น 2 จุดในตลาดซาโรนา โดยจุดแรกอยู่ใกล้กับกระทรวงกลาโหม และอีกจุดหนึ่งอยู่ใกล้ศูนย์บัญชาการกองทัพอิสราเอล และขณะเกิดเหตุมีคนจำนวนมากกำลังทำกิจกรรมในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีทั้งร้านค้าและร้านอาหาร
นายชโลมี ฮาจาจ ผู้จัดการตลาดซาโรนา ระบุว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตลาดได้สกัดผู้ก่อเหตุไม่ให้เข้าไปในอาคารซึ่งอยู่ในพื้นที่ ช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพิ่มขึ้น ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิดที่เปิดเผยในภายหลังแสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนจำนวนมากพยายามวิ่งหนีออกจากตลาดกันอย่างชุลมุน
รายงานข่าวระบุด้วยว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองรายมาจากหมู่บ้านยัตตาในเขตเวสต์แบงค์ของปาเลสไตน์ ใกล้กับเมืองเฮบรอน ฝั่งอิสราเอล และการก่อเหตุของชาวปาเลสไตน์ที่พุ่งเป้าโจมตีชาวอิสราเอลมีจำนวนเพิ่มขึ้นในปี 2558 โดยมีทั้งเหตุยิง ไล่แทง และการขับรถพุ่งชน แต่สถิติการก่อเหตุดังกล่าวเริ่มลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
ขณะที่นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เข้าตรวจสอบพื้นที่หลังเกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการฆาตกรรมและการก่อการร้ายที่ป่าเถื่อน รัฐบาลจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อตอบโต้กลุ่มผู้ก่อเหตุและปกป้องผู้ที่สมควรได้รับการปกป้อง



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.