เพิ่มเติมข้อมูล 21.30 น.
มีผู้เสียชีวิตถึง 50 ราย จากเหตุกราดยิงบาร์เกย์ในสหรัฐฯ คาดเป็นเหตุก่อการร้าย
ตำรวจเมืองออร์แลนโดในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ รายงานยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในเหตุกราดยิงที่สถานบันเทิง Pulse Club ซึ่งเป็นไนต์คลับสำหรับคนรักเพศเดียวกันว่า ขณะนี้ตำรวจยืนยันข้อมูลว่ามีผู้เสียชีวิตถึง 50 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกราว 42 ราย ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมแล้ว หลังจับผู้ใช้บริการไนต์คลับจำนวนหนึ่งไว้เป็นตัวประกัน
ตำรวจระบุว่า หลังมือปืนลงมือกราดยิงและจับตัวประกันไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ตำรวจได้ตัดสินใจบุกจู่โจมและมีการยิงต่อสู้กันครู่หนึ่ง จากการสอบสวนพบว่า เหตุดังกล่าวอาจถือเป็นเหตุก่อการร้าย เนื่องจากมือปืนเป็นผู้มีแนวคิดแบบอิสลามที่สุดโต่ง แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้ายข้ามชาติหรือไม่
ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 2.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 12 มิ.ย. ซึ่งขณะเกิดเหตุคาดว่ามีผู้ใช้บริการอยู่ในไนต์คลับกว่า 100 คน ขณะนี้นายกเทศมนตรีเมืองออร์แลนโดได้ประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว
ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ขณะที่กำลังมีการจัดงานปาร์ตี้อยู่ด้านใน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นกว่า 20 นัด ทำให้ผู้ร่วมงานต่างหมอบลงกับพื้น และไม่เห็นตัวมือปืน อย่างไรก็ตามเมื่อเสียงปืนสงบลง ผู้ที่อยู่ด้านในบางส่วนพากันวิ่งหลบหนีออกมาได้ โดยมีจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ
 

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.