'ภูมิธรรม' ลั่นรู้สึกช็อก หลังเห็นข่าวไลน์กลุ่มนักบินหลุดพาดพิงยิ่งลักษณ์เหยื่อออนบอร์ด พร้อมย้อนถาม 'พาที' ให้คนเยี่ยงนี้ทำหน้าที่ต่อได้อย่างไร 
นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีไลน์กลุ่มนักบินหลุด โดยในไลน์เป็นภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่กำลังเดินทางไป จ.แพร่ พร้อมข้อความว่า  “มีเหยื่อ ออน บอร์ด” โดยนายภูมิธรรม ระบุว่า ตนได้เดินทางร่วมกับคณะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย และหลังจากเดินทางกลับจาก จ.แพร่ ยังไม่ทันหายเหนื่อย ได้เห็นข่าวไลน์หลุดกรณีดังกล่าว ตนรู้สึกช็อกอย่างรุนแรงที่ได้อ่านไลน์โพสต์ของผู้ช่วยนักบินลำที่นั่งกลับ กทม.
"ผมกลับถึงบ้านยังไม่ทันหายเหนื่อย เห็นข่าวที่เพื่อนๆ ส่งมาให้ เกิดความรู้สึกช็อกอย่างรุนแรงที่ได้อ่านไลน์โพสต์ของผู้ช่วยนักบินลำที่ผมนั่งกลับ กทม.กับท่านนายกยิ่งลักษณ์ เพราะไม่เพียงเขามองเราซึ่งมีฐานะเป็นลูกค้าของเขา..ว่าเป็น "เหยื่อ" ที่มีคำแนะนำให้ดำเนินการจัดการให้เครื่องบินโหม่งโลกเพื่อทำลายลูกค้าที่กำลังสร้างรายได้ให้กับบริษัทของเขา
ผมแปลกใจที่ผู้มีอาชีพให้บริการผู้อื่นซึ่งต้องมีจิตใจบริการและต้องมีความรับผิดชอบต่อชีวิตของผู้โดยสารจำนวนมากแสดงอาการที่ขาดความรับผิดชอบและเอาเรื่องความปลอดภัย ซึ่งตามกฎการบินต้องระวังรักษาความลับในข้อมูลการบินของลูกค้าอย่างเคร่งครัด และต้องดูแลชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าอย่างเต็มที่กลับเอาเรื่องของลูกค้ามาพูดเล่นกันอย่างเป็นเรื่องตลกและมีคำพูดข่มขู่ให้เกิดอันตรายถึงชีวิต ชึ่งถือเป็นการพูด แสดงความคิดเห็นอย่างไร้ความรับผิดชอบ
ผมอยากถามคุณพาที สารสินว่าปล่อยให้บริษัทที่ท่านรับผิดชอบมีคนเช่นนี้ทำหน้าที่ที่ต้องมีความรับผิดชอบสูงสุดอยู่ได้อย่างไร
ผมไม่อยากเชื่อว่าในองค์กรที่มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบสูงสุดเช่นนี้จะปล่อยให้คนเยี่ยงนี้ยังทำหน้าที่อยู่ต่อได้อย่างไร  แค่คิดก็ไม่ต้องแปลกใจกับอนาคตของ"นกแอร์"
อยากตั้งคำถามดังๆ ถึง คุณพาที สารสิน จะจัดการคนของตัวอย่างไรและคุณพาทีจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรครับ คำถามดังๆ ที่ต้องการคำตอบจากภูมิธรรม เวชยชัย"


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.