ค่าเงินปอนด์ร่วงท่ามกลางความไม่แน่นอนว่าอังกฤษจะอยู่หรือออกจากอียู
ค่าเงินปอนด์ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์และเงินเยน ขณะที่ดัชนีความผันผวนซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้วัดความไม่มั่นใจของนักลงทุนขยับเข้าใกล้ระดับเดียวกับที่เคยเกิดวิกฤตการเงินเมื่อปี 2551 โดยนักลงทุนกังวลกับโพลล์ล่าสุดและอัตราการพนันขันต่อที่ชี้ให้เห็นว่าผู้สนับสนุนให้อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกอียูต่อไปมีจำนวนลดลงจากเดิม อย่างไรก็ดี นายไนเจิล ฟาราจ แกนนำฝ่ายที่สนับสนุนให้อังกฤษถอนตัวจากอียูแย้งว่าค่าเงินปอนด์ลดลงกลับมาอยู่ในระดับเดียวกับเมื่อเดือนมีนาคมเท่านั้น
วันนี้ ค่าเงินปอนด์เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แลกได้ 1.41 ดอลลาร์ ถือว่าอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์ และเมื่อเทียบกับเงินเยน แลกได้ 150.125 เยน และเงิน 1 ปอนด์ แลกได้ 49.84 บาท
ผลสำรวจความคิดเห็นเมื่อสุดสัปดาห์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หรืออีกเพียงไม่ถึง 10 วันก่อนหน้าการลงประชามติในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ชี้ว่าจะมีผู้สนับสนุนให้อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกอียูมากกว่าที่จะให้คงสมาชิกภาพเอาไว้ ด้านบริษัทรับพนัน Betfair ระบุว่าเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้สนับสนุนให้อังกฤษอยู่กับอียูต่อไปลดลงเหลือประมาณ 68.5% จากเกือบ 80% ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้
ขณะที่นายโจ รันเดล หัวหน้านักค้าหุ้นแห่ง ETX Capital กล่าวว่า ขณะนี้ตลาดมีความระแวดระวังเกี่ยวกับการลงประชามติ และปฏิกิริยาต่อโพลล์ที่ออกมาสะท้อนให้เห็นถึงความวิตกกังวล ค่าเงินปอนด์เองนั้นได้ปรับตัวลดลงไปแล้วมากกว่า 2% ในสองช่วงการซื้อขายโดยขยับเข้าใกล้ระเดียวกับที่เคยต่ำลงเมื่อเดือนเมษายน
ความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการที่อังกฤษถอนตัวจากอียูยังส่งผลต่อตลาดหุ้นในเอเชีย โดยดัชนีนิเคอิ ปิดปรับตัวลดลง 3.5% ขณะที่ดัชนีฮั่งเส็งที่ฮ่องกง ปรับตัวลดลง 2.5% ‪#‎Brexit‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.