HBO's Game of Thrones

แฮกเกอร์ส่งอีเมล์เรียกค่าไถ่ $6 ล้าน จาก "HBO" กรณี 'Game of Thrones' รั่วไหล

แฮกเกอร์ที่ลอบเจาะล้วงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของบริษัทผู้ให้บริการภาพยนตร์ทางเคเบิลทีวี HBO นำข้อมูลที่ขโมยมาโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง พร้อมเรียกเงินค่าไถ่ 6 ล้านดอลลาร์ หากไม่ต้องการให้มีเนื้อหาเล็ดลอดออกสู่โลกออนไลน์มากไปกว่านี้

แฮกเกอร์ซึ่งใช้ชื่อว่า “Mr. Smith” โพสต์ร่างบทละครของซีรีย์ชื่อดัง Game of Thrones เมื่อวันจันทร์ พร้อมส่งอีเมล์ถึงผู้บริหารของ HBO เพื่อเรียกเงินค่าไถ่มูลค่า 6 ล้านดอลลาร์ในรูปของสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin โดยให้เวลา 3 วัน และขู่ว่ายังมีข้อมูลเนื้อหาของละครดังเรื่องนี้และเรื่องอื่นๆ ที่เตรียมจะปล่อยรั่วไหลออกมาอีกจำนวนมาก

เชื่อว่าข้อมูลที่แฮกเกอร์ Mr. Smith ขโมยไปได้นี้มีขนาดราว 1.5 เทระไบต์ ซึ่งรวมถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้บริหาร รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ส่วนตัวของดาราที่แสดงในละครหลายเรื่องของ HBO ด้วย โดยเชื่อว่าอาจเป็นเหตุการณ์เจาะล้วงข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดในวงการบันเทิงฮอลลีวูดก็ว่าได้

'Thiller' ของไมเคิล แจ็คสัน เวอร์ชั่นสามมิติ เตรียมฉายในเทศกาลภาพยนตร์

ผู้ดูแลมรดกของราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ ไมเคิล แจ็คสัน เตรียมนำมิวสิควิดีโอเพลง Thiller ซึ่งเป็นเพลงดังของไมเคิล แจ็คสัน ในยุค 80 ออกฉายแบบสามมิติเป็นครั้งแรกที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิสปลายเดือนนี้

มิวสิควิดีโอเพลง Thiller ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1983 ตามโรงภาพยนตร์และทางโทรทัศน์ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในเวลานั้นเนื่องจากมีความยาวถึง 14 นาที

ผู้กำกับ John Landis ซึ่งรับหน้าที่แปลงมิวสิควิดีโอเรื่องนี้ให้เป็นสามมิติ บอกว่าจะมีเซอร์ไพรซ์ใน Thiller ฉบับดัดแปลงนี้ด้วย โดยจะมีการฉายภาพยนตร์การถ่ายทำมิวสิควิดีโอนี้ในรูปแบบสารคดีในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิส ระหว่างวันที่ 30 ส.ค. – 9 ก.ย. นี้ด้วย

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994954304111078

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.