Atukkit Sawangsuk

สะใจโคตรๆ อ.สมชายถลกธาตุแท้กวี-นักวิชาการปากเก่ง ของพวกพันธมิตรนกหวีด (และ NGO) ภาคใต้ ผู้เขียนกลอน "หูหนี" พร้อมไพฑูรย์ ธัญญา (และปกป้องเมื่อไพฑูรย์ถูกล่ารายชื่อต้าน)
ถ้าจำกันได้ ปลายปี 2558 จรูญ หยูทอง โดนคดี "มหาวิทยาลัยไม่ใช่ค่ายทหาร" พร้อม อ.อรรถจักร์ อ.สมชาย ที่เชียงใหม่ ตอนแรกๆ ละก็ปากเก่งจัง ด่ากราดเผด็จการละเมิดสิทธิเสรีภาพ
โห ตอนนั้นผมยังเผลอปรบมือเชียร์ เหลืองแดงรวมกันได้ ปกป้องเสรีภาพวิชาการ ฯลฯ
ที่ไหนได้ ลงท้ายย่องไปยอมรับการปรับทัศนคติ ปล่อยให้ อ.อรรถจักร์ อ.สมชาย ตกเป็นผู้ต้องหา 2 คน ไม่ยักแน่จริง เก่งแต่ใช้ปากละเมิดผู้หญิง

"...หากอาจารย์จรูญ ยังยืนยันว่าระบบกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของไทยยังอยู่ในสภาวะที่น่าเชื่อถือได้ ผมก็อยากเตือนความจำซึ่งอาจเลือนหายไปบ้างว่าเมื่อ พ.ศ. 2558 อาจารย์จรูญ และนักวิชาการอีก 7 คน ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวว่าฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า “คดีมหาวิทยาลัยไม่ใช่ค่ายทหาร” ซึ่งเป็นผลมาจากการแถลงการณ์ร่วมกันของนักวิชาการที่มีไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดของผู้มีอำนาจ ในตอนแรกผู้ต้องหาทั้งหมด 8 คน ต่างยืนยันว่ามิได้เป็นการกระทำที่ขัดต่อคำสั่ง คสช. แต่อย่างใด แต่ต่อมาภายหลังก็เป็นที่รับรู้กันว่าอาจารย์จรูญ และผู้ต้องหากลุ่มหนึ่ง “สมัครใจ” เข้ารับการปรับทัศนคติจากฝ่ายทหารอันเป็นเงื่อนไขให้มีการยุติคดี...."

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.