Mavis Wanczyk, of Chicopee, Mass., stands by a poster of her winnings during a news conference where she claimed the $758.7 million Powerball prize at Massachusetts State Lottery headquarters, Aug. 24, 2017, in Braintree, Mass.

ล็อตเตอรี่แค่งวดเดียว ทำให้คุณ Mavis​ Wanczyk ขึ้นแท่นเศรษฐินีคนใหม่ ที่รวยกว่า Katy Perry, Taylor Swift, Brad Pitt, Mel Gibson, Victoria Beckham, Micheal Bay รวมทั้งรวยกว่า Ivanka Trump และ Jared Kushner ลูกสาวและลูกเขยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และรวยกว่าอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามาด้วย

ตำรวจในรัฐแมสซาชูเซตส์ เพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรอบเคหะสถานของคุณ Mavis Wanczyk วัย 53 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในเมือง Chicopee ที่ถูกแจ๊กพอตล็อตเตอรี่ Powerball เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คว้าเงินรางวัลคนเดียว 758 ล้าน 7 แสนดอลลาร์ หรือราว 2 หมื่น 6 พันล้านบาท หลังจากที่คุณ Wanczyk ต้องเจอกับกองทัพสื่อที่รอสัมภาษณ์แน่นขนัดแล้ว ยังต้องรับมือกับคนแปลกหน้า ที่พยายามมาถามไถ่ และไปเคาะประตูบ้านเธอเอาดื้อๆ

คุณ Wanczyk ลาออกจากงานที่ทำมาร่วม 30 ปีหลังพบว่าถูกลอตโต้ Powerball ซึ่งเธอเลือกรับเงินทั้งก้อน แบ่งจ่ายเงินรายปี ทำให้เงินที่เธอจะได้จะอยู่ที่ 480 ล้าน 5 แสนดอลลาร์ หรือราว 1 หมื่น 7 พันล้านบาท หักภาษีรัฐบาลกลาง 25% และภาษีของรัฐอีก 5% จะเหลือเข้ากระเป๋า 336 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1 หมื่น 1 พัน 4 ร้อยล้านบาท

แล้วถ้าเราถูกล็อตโต้ได้ถึง 700 ล้านดอลลาร์เช่นนี้ จะเอาเงินไปทำอะไรได้บ้าง?

อย่างแรก คือ รถหรูอย่าง Ferrari 250 GTO รุ่นปี 1962 ที่ขายในการประมูลสูงที่สุดในโลก 38 ล้านดอลลาร์ หรือถ้าไม่อยากได้รถ แนะนำเป็นเครื่องบินส่วนตัว 65 ล้านดอลลาร์ หรืออยากนั่งสบายกว่าก็อัพเกรดเป็น Airbus A380 สนนราคา 400 ล้านดอลลาร์

ferrari

ถ้าอยากได้บ้านทำเลดีๆ แนะนำบ้านที่แพงที่สุดในตลาดสหรัฐฯ บนเนื้อที่ 2 หมื่นตารางฟุต ในย่าน Bel Air ที่จะได้เป็นเพื่อนบ้านกับ Beyoncé และ Jay-Z รวมทั้ง Elon Musk สนนราคา 350 ล้านดอลลาร์

bel air house

ถ้าเบื่อโลกแล้ว อยากท่องอวกาศ แนะนำทริปของ Virgin Galactic สัมผัสชีวิตไร้น้ำหนัก เที่ยวไปกลับครั้งละ 2 แสน 5 หมื่นดอลลาร์

หรือถ้าอยากมีทรัพย์สินสมฐานะ แนะนำนาฬิกา Hallucination Watch จาก Graff’s Diamond 55 ล้านดอลลาร์ หรือสนใจเป็นเพชรสีชมพู 59.6 กะรัต สนนราคา 71.2 ล้านดอลลาร์

ภาพงานศิลป์ Les Femmes d'Alger ไว้ติดผนังบ้านของ Picasso ในชุดภาพ Version O ที่วาดไว้เมื่อปี 1995 สนนราคา 179 ล้านดอลลาร์

หรือหากอยากพักผ่อนหย่อนใจ แนะนำให้ปิดเกาะปาร์ตี้กันที่ Necker Island ที่มี Sir Richard Branson ผู้บริหาร Virgin Group เป็นเจ้าของ ค่าเข้าพักก็อยู่ที่ 8 หมื่นดอลลาร์ต่อคืน ซึ่งเงิน 700 ล้านดอลลาร์นี้ สามารถพาเพื่อนไปปาร์ตี้ได้อีก 34 คนทีเดียว

thai island

​แต่ถ้าไม่อยากแค่พักผ่อนที่เกาะชั่วครั้งชั่วคราว แนะนำมาซื้อเกาะรังใหญ่ ในประเทศไทย ตอนนี้เคาะราคาขายในตลาด 160 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5 พัน 4 ร้อยล้านบาท

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=166095053201316271


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.