พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม

แต่ประเทศไทยมีดี ที่ไม่เหมือนใครใน AEC....


- พวกเรา ยังคงมีการหมอบคลาน และกราบ น่าจะเป็นประเทศสุดท้ายในโลก หลังจากโลกนี้เลิกมาแล้วหลายร้อยปี (แต่อาจมีชนเผ่าในป่า ที่ไหนสักแห่งในโลก ก็อาจจะเป็นได้....

- พวกเรา มีรากแก้ววัฒนธรรมไทยที่หยั่งลึก สุดติ่ง ด้วยการคุกเข่า กราบกัน กลางฝน เพื่อประกาศตัวว่า กูคือเป็นนิสิต.........(โลกทั้งโลกก็ งง ๆ ๆ ๆ)

- พวกเรา มีสถาบันการศึกษา ที่ประกาศตัวเป็นเสาหลักของแผ่นดิน ที่มีผช.อธิการบดี ฝ่ายกิจการนิสิต ที่เป็น สายแข็ง ชำนาญการล็อคคอนิสิตเป็นพิเศษ (จากด้านหลังด้่วย)....

- พวกเรา มีชนเผ่า สลิ่มตอแหล เต็มเมืองหลวง ที่คอยดราม่า ตามกระแสสังคม สลิ่มที่ประกาศรักชาติ แต่แม่ง ตั้งแต่หัวจนตรีน ไม่มียี่ห้อไทยเลย วันหยุดก็แหลไป ช็อปปิ้ง ตปท. แต่ประกาศ รักชาติ ภูมิใจในความเป็นไทย....

- พวกเรา มีสังคมที่นายพล ต้องมาเข้าแถว ต่อหน้า ภาพหมา เพื่อรับอาหารหมา ไปแจกหมา ขณะที่ คนแก่ รอรับเบี้ยผุ้สูงวัย ไปประทังชีวิต...

- พวกเรา มีระบบช่วยเหลือชาวนา ที่เอาข้าวดี มาขายในราคา ข้าวสัตว์...

- พวกเรา มีกองทัพเรือที่เชียวชาญ แต่แค่ขับเรือผ่านสะพานยกเปิด ยังไม่รอด แต่กล้าบอกว่า จะขอมีเรือดำน้ำ....

- พวกเรา มีผู้นำที่ประกาศว่า ซื่อสัตว์ แต่น้องชาย แม่งโอนเงินหลวงเข้าบัญชีเมียได้หน้าตาเฉย และแถมกล้ารับเงินทุกเดือน แต่แทบไม่เคยไม่ทำงาน(เข้าประชุมเลยยย)

- พวกเรามีผู้นำที่ได้ที่หนึ่งของรุ่น แต่ยอมให้ทีมงานหลอกไปในงานอีเวนต์ "เก็บกวาดเมืองสกลนครหลังน้ำท่วม" แต่ดันไปจัดในพื้นที่น้ำไม่ท่วม ก็ลำบากต้องไปเอารถน้ำมาฉีดบนถนน สร้างภาพ จัดฉาก แล้วให้ พณฯท่าน ตูบ มาทำท่า ถือไม้กวาดผูกโบว์ โชว์ ออกสื่อ (กูละ อายแทนนนนน)

- และบลา ๆ ๆ ๆ

โอ้ย อย่าสาธยาย เพราะ นี่คือ มหัศจรรรย์แห่ง AEC นี่หาดูที่ไหนในโลกไม่ได้

#KamhaengTeam


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.