White House strategist Steve Bannon listens at right as President Donald Trump speaks during a meeting on cyber security in the Roosevelt Room of the White House in Washington, Jan. 31, 2017.

จากเหตุการณ์คนร้ายขับรถพุ่งใส่ฝูงชนที่ชุมนุมประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว ที่เมืองชาร์ล็อตสวิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย ซึ่งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกวิจารณ์เรื่องการไม่ระบุชื่อกลุ่มขวาจัดในคำแถลงตอนแรก

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวต่อมาในวันอังคารว่า ที่ตนไม่เรียกชื่อกลุ่มสุดโต่งอย่างเฉพาะเจาะจงว่าเป็น Neo-Nazi, Ku Klux Klan และ White Supremacists ในตอนแรก เพราะตนต้องการเก็บข้อเท็จจริงให้พร้อมเสียก่อน ซึ่งต่อมาประธานาธิบดีทรัมป์ประณามกลุ่มเหล่านี้ หลังโดนวิจารณ์จากหลายฝ่าย

ที่งานแถลงข่าววันอังคาร ประธานาธิบดีทรัมป์ถูกถามว่ายังคงมั่นใจในตัว ‘สตีฟ แบนนอน’ ที่ปรึกษายุทธศาสตร์แห่งทำเนียบขาวหรือไม่ ต่อไปจากนี้

ความรุนแรงจากเหตุการณ์ที่ชาร์ล็อตสวิลล์ มีนัยสำคัญอย่างไร ต่อ ‘สตีฟ แบนนอน’ ? ฟังการวิเคราะห์โดย นิตยา มาพึ่งพงศ์แห่งวีโอเอภาคภาษาไทย ในรายการข่าวสดสายตรง

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994957607514870

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.