Lady Gaga performs "Moth Into Flame" at the 59th annual Grammy Awards on Feb. 12, 2017, in Los Angeles.

โตโยต้า เตรียมซื้อหุ้น 5% ของมาสด้า / ซีอีโอ HBO ยืนยันอีเมล์ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการถูกแฮ็ก

โตโยต้า เตรียมซื้อหุ้น 5% ของมาสด้า

หนังสือพิมพ์ Nikkei ของญี่ปุ่น รายงานว่า บริษัทรถยนต์ Toyota Motor อาจเข้าซื้อหุ้น 5% ของบริษัท Mazda Motor เพื่อก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ร่วมกันในสหรัฐฯ และพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า โดยคาดว่าจะมีการประกาศข้อตกลงนี้ออกมาในวันศุกร์นี้

โรงงานที่เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัทรถยนต์ของญี่ปุ่นสองบริษัทนี้ จะใช้ผลิตรถยนต์แบบ SUV ซึ่งคาดว่าจะมีกำลังการผลิตราว 300,000 คันต่อปี โดยจะมีการแบ่งปันความรู้ด้านเทคโนโลยีการผลิตระหว่างกัน โดยเฉพาะเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

ซีอีโอ HBO ยืนยันอีเมล์ของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการถูกแฮ็ก

ซีอีโอของบริษัทให้บริการภาพยนตร์ทางเคเบิลทีวี HBO เปิดเผยว่า เครือข่ายอีเมล์ของบริษัทไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการถูกลอบเจาะล้วงข้อมูลคอมพิวเตอร์เมื่อเร็วๆ นี้

จนถึงขณะนี้ HBO ยังมิได้ระบุชัดเจนว่ามีข้อมูลหรือเนื้อหาส่วนใดบ้างที่ถูกแฮ็กเกอร์ขโมยไป แต่เชื่อกันว่าส่วนที่รั่วไหลนั้น มีตั้งแต่เอกสารภายใน ข้อมูลส่วนตัวของผู้บริหาร และสคริปต์ของละครตอนที่ยังไม่ออกฉายหลายเรื่อง รวมทั้ง Game of Thrones ตอนใหม่ที่จะออกฉายในวันอาทิตย์นี้ด้วย

โดยคาดว่าข้อมูลทั้งหมดที่ถูกลอบเจาะล้วงไปนั้น มีขนาดมากกว่า 1.5 เทระไบต์ ซึ่งจะถือเป็นการเจาะล้วงข้อมูลครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งสำหรับบริษัทในวงการบันเทิง

'ผู้จัดงานแกรมมี่' ประกาศเคารพมาตรการควบคุมสื่อบันเทิงของจีน

The Record Academy ผู้จัดงานประกาศผลรางวัล Grammys ซึ่งมอบให้กับผู้ทำงานในวงการดนตรี ออกมาประกาศในวันพฤหัสบดีว่า จะให้ความเคารพต่อมาตรการควบคุมสื่อของทางการจีน และจะสนับสนุนเฉพาะนักร้องที่มีภาพพจน์ดีเท่านั้น

Grammys กำลังจะจัดแสดงคอนเสิร์ตในประเทศจีนในปีหน้า ซึ่งจะมีนักร้องรางวัลแกรมมี่ไปร่วมแสดงมากมายหลายคน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้จีนเพิ่งเปิดตัวโครงการกวาดล้างสื่อบันเทิงที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม รวมทั้งการห้ามนักร้องต่างชาติหลายคนเข้ามาแสดงคอนเสิร์ตในจีน เช่น เลดี้ กาก้า และ บอง โจวี่ ผู้ที่แสดงตัวสนับสนุนองค์ดาไลลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบต รวมทั้ง จัสติน บีเบอร์ นักร้องชื่อดังชาวแคนาดา ผู้ที่ทางการจีนบอกว่ามีพฤติกรรมที่เป็นตัวอย่างไม่ดีต่อเยาวชน

ปัจจุบัน ชาวจีนหันมาให้ความสนใจกับสื่อบันเทิงจากอเมริกามากขึ้น โดยงานประกาศผลรางวัล Grammy ปีที่แล้ว มีชาวจีนเฝ้าชมทางออนไลน์เกือบ 11 ล้านคน

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066994952002812179

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.