Posted: 08 Dec 2017 04:36 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)
กสทช. เรียก 'ดีแทค' แจงเหตุผู้ใช้ดีแทคถูกระงับสัญญาณพร้อมยอดใช้งานสูงถึง 400 ล้านล้านบาท และกรณีศุลกากร จ.สระแก้ว ยึดซิมดีแทคได้กว่า 50,000 ซิม 12 ธ.ค. นี้ ด้านดีแทคแจงระบบแจ้งยอดบริการผิดพลาด กระทบลูกค้ารายเดือน 1 แสนคน
ขณะที่ ไทยพีบีเอส รายงานด้วยว่า บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ชี้แจงกรณีผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ ถูกระงับสัญญาณใช้งาน พร้อมทั้งมียอดการใช้งานสูงถึง 400 ล้านล้านบาท ว่า เกิดความผิดพลาดระหว่างการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ กระทบผู้ใช้บริการระบบรายเดือน 100,000 ราย ทำให้ระบบแสดงผลยอดค่าใช้บริการขัดข้องชั่วคราว และผู้ใช้บริการที่ใช้งานครบกำหนดค่าโทรในแพ็คเกจแล้ว ไม่สามารถโทรออกและใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ โดยบริษัทได้ออกมาตรการเยียวยาความเสียหายให้ผู้บริการทั้งหมด
แสดงความคิดเห็น