เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26.ก.พ.61 ผู้จัดการบริษัทกรุงเทพประกันภัย เจ้าหน้าที่วิศวกรสำนักงานโยธาธิการ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ศูนย์เยียวยา จ.นราธิวาส ตัวแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมเดินทางตรวจสอบและประเมินความเสียหาย ที่ห้างซุปเปอร์ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 24/2 ถนนจำรูญนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ที่ถูกเพลิงไหม้จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดกระเป๋า เหตุเกิดในช่วงดึกของวันที่ 24 ก.พ.61 ที่ผ่านมา 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบประเมินความเสียหายของโครงสร้างตัวอาคาร โดยแยกออกมาเป็น 2 ส่วน คือ 1.ในส่วนความเสียหายของโครงสร้างเหล็กของตัวอาคาร 2.ความเสียหายของเสาปูน พื้นปูนและฝาผนังปูน ที่ถูกเพลิงไหม้มาแล้ว 2 ครั้ง ว่าสามารถใช้งานได้อีกหรือไม่โดยในส่วนของโครงสร้างเหล็กของตัวอาคาร เบื้องต้นตรวจสอบแล้ว พบว่าโครงสร้างเหล็กที่บริเวณด้านหน้าของตัวอาคารที่ถูกต่อเติมเป็นหลังคาเหล็กถูกไฟไหม้ไปด้วยนั้น โครงเหล็กหลังคาเกิดการบิดงอจากเปลวไฟทั้งหมด จนต้องทำการทุบทิ้ง ซึ่งไม่สามารถนำมาซ่อมแซมใช้งานได้อีก เนื่องจากสภาพโดยทั่วไปขาดความแข็งแรง จึงต้องทำการสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อทดแทนโครงเหล็กและหลังคาชุดเก่าทั้งหมด

และในวันที่ 27 ก.พ.61 เจ้าหน้าที่จะเริ่มเข้าทำการตรวจสอบและประเมินความเสียหายของตัวอาคาร 2 ชั้น ที่ถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งอาคาร จากการมองและประเมินด้วยสายตาในเบื้องต้น คาดว่าเสาปูน พื้นปูนและฝาผนังปูนของตัวอาคารน่าจะมีปัญหา เนื่องจากตัวอาคารเคยถูกคนร้ายลอบก่อเหตุจนเกิดเพลิงไหม้มาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่จึงต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า โครงสร้างในส่วนจุดนี้ จะสามารถใช้งานได้ หรือว่าต้องทำการทุบทิ้งเช่นกัน


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.