Posted: 28 Apr 2018 01:18 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

สื่อ 'กรุงเทพธุรกิจ' เผย 9 บริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย 'บีทีเอส, ไทยเบฟฯ, คิงเพาเวอร์, ซีพีเอฟ, พีทีทีโกลบอล, บางจาก, คาราบาวกรุ๊ป, กัลฟ์เอนเนอจี และ ธ.กสิกรไทย' ลงขันค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2018 ให้ 'ทรูวิชั่นส์-ทรู4U–ช่อง5–อัมรินทร์' ถ่ายทอดสด 'ประวิตร' แถลงใหญ่ 30 เม.ย.นี้

เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ รายงานเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาว่าในวันที่ 30 เม.ย. 2561 นี้ พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัว 9 องค์กรพันธมิตรร่วมถ่ายทอดสดการแข่งขั้นฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-15 ก.ค.นี้

สำหรับ 9 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ร่วมลงขันถ่ายทอดสดครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) บริษัทไทยเบฟเวอเรจ บริษัทคิงเพาเวอร์ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) บริษัทพีทีทีโกลบอลเคมิคอล บริษัทบางจากคอร์ปเรชั่น บริษัทคาราบาวกรุ๊ป บริษัทกัลฟ์ เอนเนอจี ดีเวลอปเมนท์ และธนาคารกสิกรไทย

'ทรูวิชั่นส์-ทรู4U-ช่อง5-อัมรินทร์' ถ่ายทอดสด

ด้าน เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 ที่ผ่านมาว่าการถ่ายทอดสดดังกล่าวจะมี แม่ข่ายคือ ทรูวิชั่นส์ เคเบิ้ลทีวีในระบบบอกรับสมาชิก ในส่วนของสมาชิกทรูวิชั่นส์จะได้รับประสบการณ์การถ่ายทอดสดในระบบ 4K ซึ่งชัดกว่าระบบ เอชดี ปกติที่ออกอากาศถึง 4 เท่า ที่ทรูวิชั่นส์ที่เดียว ครบถ้วนทั้ง 64 คู่ พร้อมกับจะเปิดช่องพิเศษคือช่อง “เวิลด์คัพ” โดยเฉพาะในช่วงมหกรรมฟุตบอลโลกอีก 1-2 ช่องอีกด้วย

สำหรับ ตามกฏ “มัสต์แฮฟ” ซึ่งกำหนด ฟุตบอลโลกเป็น 1 ใน 7 รายการกีฬาที่จะต้องออกอากาศเฉพาะทางฟรีทีวีเท่านั้น ซึ่งการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกหนนี้ไม่มีปัญหาดังกล่าวเนื่องจาก จะมีสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีถ่ายทอดสด ควบคู่กันไปด้วย ได้แก่ ทรู4U ททบ.5 และ อัมรินทร์ ทีวี

รายงานข่าวจากช่องทรู4U ระบุว่าช่องทรู4U จะถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โดยมีการเตรียมงานกันมา 2 เดือนเต็มแล้วซึ่งทรู4U จะถ่ายทอดระบบ SD ในรอบแรกคู่เตะเวลา 22.00 น. กับ 01.00 น. ทุกคู่ เช่นเดียวกันพิธีเปิด-ปิดนั้นทรู4U จะถ่ายทอดสดเช่นเดียวกัน

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.