ที่มาภาพ เฟสบุ๊ค บอสบิ๊บ ทอมพันล้าน ฮานนาบิ Hanabi ตัวแทนจำหน่ายหลัก

Posted: 19 Dec 2018 08:18 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Wed, 2018-12-19 23:18


ประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ ถูกจับหลังเข้าร้อง ศปอส.ตร. ให้ลุยคดี 'มิกซ์ วันเฉลิม' เน็ตไอดอลชื่อดัง โพสต์แสดงความเห็นเชิงลบต่อชุดมิสยูนิเวิร์ส ภายหลัง ตร.พบมีหมายจับคดีฉ้อโกง 30 ล้าน รวบตัวทันควัน เจ้าตัวบอก "อย่าเพิ่งตัดสินคนเพียงแค่การถูกกล่าว" ย้ำขอให้เป็นเรื่องของศาล

19 ธ.ค.2561 จากกรณีวานนี้ กิจจาณัฏฐ์ ชัยยศบูรณะ หรือ บอสบิ๊บ ทอมพันล้าน ในฐานะประธานชมรมเหยื่อออนไลน์ ว่าที่ผู้สมัครพรรคมหาชน เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.เปตอง ด่านปรีดา รองสว.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท. เพื่อเอาผิด วันเฉลิม จำเนียรพล หรือ มิกซี่ บิ๊กเม้าธ์ (Mixy Bigmouth) เน็ตไอดอล ที่มีคนติดตามหลายแสน ฐานความผิดหมิ่นประมาท เรื่องการโพสต์เกี่ยวกับการออกแบบชุดประกวดมิสยูนิเวิร์ส และถูกกล่าวหาว่ากระทบต่อพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์นั้น

ล่าสุดวันนี้ (19 ธ.ค.61) เดลินิวส์เว็บ และข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ.ชูศักดิ์ รองผบก.กองตรวจราชการ 8 พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร ได้ร่วมกันจับกุม พรรณวลี ขวัญบุญจัน อายุ 29 ปี และ กิจจาณัฏฐ์ ชัยยศบูรณะ อายุ 29 ปี หรือ บอสบิ๊บ ทอมพันล้าน ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ จ.2790/2561 และ จ.2791/2561 ลง 14 ธ.ค. 2561 ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงข้อความอันเป็นเท็จฯ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ศปอส.ตร. ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แขวงและเขตปทุมวัน กทม. ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล

ชมรมเหยื่อออนไลน์ฟ้องหมิ่นฯ เหตุวิจารณ์ชุดมิสยูนิเวิร์ส แม้เจ้าตัวโพสต์ขอโทษพระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ แล้ว

สำหรับ การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายประมาณ 20 ราย เข้าแจ้งความกับ ศปอส.ตร. ว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ร่วมกันหลอกลวงโดยการชักชวนเหยื่อให้ร่วมลงทุนธุรกิจแชร์ลูกโซ่ เครื่องสำอางฮานาบิ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายที่แจ้งความกว่า 20 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. ได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ดำเนินการตรวจสอบ ก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ขณะที่เฟสบุ๊ค "บอสบิ๊บ ทอมพันล้าน ฮานนาบิ Hanabi ตัวแทนจำหน่ายหลัก" มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นสอบถามว่าข่าวดังกล่าวนั้นจริงหรือไม่ เจ้าตัวตอบว่า "อย่าเพิ่งตัดสินคนเพียงแค่การถูกกล่าวหาถูกกล่าวหาไม่ได้แปลว่าทำผิด ตอนนี้ขอให้เป็นเรื่องของศาล ขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ"


ที่มา เฟสบุ๊ค "บอสบิ๊บ ทอมพันล้าน ฮานนาบิ Hanabi ตัวแทนจำหน่ายหลัก"

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.