Posted: 22 Dec 2018 01:26 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Sat, 2018-12-22 16:26


นายอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ระบุทำพิธีมอบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ ก่อนผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาถึงและขอร่วมถ่ายภาพด้วย

22 ธ.ค. 2561 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่านายอำเภอคนหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น นำนายเจริญ แซ่เต็ง ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน พร้อมแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ จ.ขอนแก่น ในงานมีการพูดคุยกับชาวบ้านในลักษณะชักจูงใจ ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และนายรุจซึ่งเป็นนายอำเภอ ถือเป็นข้ารายการ การกระทำแบบนี้ถือว่าผิดหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แจ้ง 4 รัฐมนตรี ที่ร่วมทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในประชุม ครม.เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่าให้ระมัดระวังการทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะเมื่อมีพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.) เลือกตั้งแล้ว

ต่อมา เว็บไซต์ข่าวสดรายงานเพิ่มเติม ว่านายรุจ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ โดยกล่าวว่ารู้สึกตกใจเป็นอย่างมากเมื่อเห็นข่าวลงไปอย่างนั้น ซึ่งตลอดการทำงานที่ผ่านมา ตัวเองมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างโปร่งใสมาตลอด และทุกครั้งที่ลงพื้นที่พบกับประชาชน จะลงเฟสบุ๊คเพื่อให้ประชาชนได้ติดตาม ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการนำผู้สมัครของพรรคต่างๆ ลงพื้นที่แจกบัตรประชารัฐด้วยเลย ซึ่งการแจกบัตรประชารัฐนั้น ทางอำเภอได้มีแผนลงแจกบัตรให้กับประชาชน โดยได้ส่งแผนให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทราบก่อนลงพื้นที่ เพื่อที่จะได้แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่ทราบและมารับบัตรโดยพร้อมเพรียงกัน

นายรุจเปิดเผยต่อว่า การลงพื้นที่แจกบัตรนั้น เราไม่ได้มีการเชิญผู้ใดเข้าร่วมแจก นายอำเภอเป็นประธานพบปะประชาชน และพิธีมอบบัตรให้กับประชาชนพร้อมถ่ายรูป และก็ไปมอบต่อยังจุดต่อไป ซึ่งจุดที่มีกระแสข่าวนั้น เป็นจุดที่ 4 คือที่บ้านลาน ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จุดสุดท้ายที่ไปมอบ ตอนที่ไปถึงนั้นก็พูดคุยกับประชาชนและทำพิธีมอบบัตร

แต่ตอนที่ไปถึงนั้นไม่ได้เห็นนายเจริญ แซ่เต็ง ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่อย่างใด จนเมื่อทำพิธีมอบบัตรและกำลังถ่ายรูปอยู่นั้น นายเจริญได้เดินทางมาถึงและร่วมถ่ายภาพด้วย ซึ่งตนเมื่อถ่ายภาพเสร็จก็รีบเดินทางไปซ้อมรำทันที และไม่ทราบว่าหลังจากที่ออกมาแล้วนายเจริญจะมีการพูดคุยกับประชาชนอย่างไรต่อไป ไม่คิดว่าจะมีข่าวแบบนี้ออกมา ซึ่งคิดว่าการที่นายอำเภอออกไปมอบบัตร ทุกคนต้องทราบเพราะมีแผนส่งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอยู่แล้ว ซึ่งทุกคนต้องบอกชาวบ้านต่อ ตนเองก็ไม่ทราบว่าจะมีผู้สมัครของพรรคต่างๆ จะไปร่วมด้วย ซึ่งเรื่องทางการเมืองตนไม่ยุ่งด้วยอยู่แล้ว

นายรุจกล่าวต่อว่า เมื่อมีข่าวออกมาลักษณะแบบนี้ทำให้ตนมีความรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งตัวเองทำตัวเป็นกลางมาตลอด ไม่ได้เข้าข้างกับผู้สมัครพรรคใดทั้งสิ้น เพียงแต่อยากทำหน้าที่ดูแลประชาชนให้ดีที่สุดเท่านั้น

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.