Posted: 23 Dec 2018 04:35 AM PST (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)
Submitted on Sun, 2018-12-23 19:35


สุพล ฟองงาม แจงปมวิดีโอตั้งคำถาม ให้ชาวบ้านมารับบัตรสวัสดิกรแห่งรัฐฯ แลกสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯ คาดมาจากการสื่อสารสับสน จนเกิดการเข้าใจผิด หรืออาจเป็นฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามาสร้างสถานการณ์

23 ธ.ค.2561 จากที่ผู้ชื่อเฟสบุ๊ค ‘จูเนียร์ผู้ที่เป็นชาวไซยา ถล่มดาวเบจิต้า และไปดาวนาเม็ก’ โพสต์วิดีโอขณะเข้าไปต่อว่าจุดเก็บตกรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยระบุว่า มี พิกิฏ ศรีชนะ ผู้แทนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มาด้วยแถมยังมีการโฆษณาชวนให้มา ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสนับสนุนพรรค ถ้าใครไม่ลงทะเบียนพรรค จะไม่ได้ใบ สวัสดิการแห่งรัฐ ส่วนคนที่ลงสนับสนุนพรรคจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนที่ลงทะเบียนพรรคต้องมีการแปะโป้ง ใส่รูป+สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านอีกด้วย เหตุเกิดที่บ้านหวาย ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นั้น

ล่าสุด มติชนออนไลน์ รายงานคำชี้แจงจาก สุพล ฟองงาม คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ถึงกรณีดังกล่าว โดย สุพล กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ส่วนตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะนโยบายของรัฐบาลเรื่องการแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีรายละเอียดชัดเจน และไม่เกี่ยวข้องอะไรกับการเปิดรับสมาชิกของพรรคการเมือง เป็นคนละเรื่องกัน และการจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคในขณะนี้มีขั้นตอนกำหนดชัด ไม่ได้ง่ายเหมือนเดิม ต้องตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัคร มีการชำระเงินค่าบำรุง มีพยานยืนยัน ที่สำคัญแนวทางของพรรคไม่ได้ต้องการขยายสมาชิกให้มากจนดูแลไม่ทั่วถึง เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นไปได้ว่าอาจมาจากการสื่อสารสับสน จนเกิดการเข้าใจผิด หรืออาจเป็นฝ่ายตรงข้ามที่เข้ามา สร้างสถานการณ์หรือไม่ จึงต้องสอบถามจากว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่นั้นๆ ก่อนว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนั้นเกิดขึ้นหรือไม่

หนุ่มอัดคลิปแฉ ตั้งโต๊ะแจกบัตรคนจนพร้อมให้สมัครสมาชิก 'พลังประชารัฐ' ที่ยโสธร
กม.พรรคการเมือง ระบุชัดจูงใจคนเป็นสมาชิกด้วยเงินและประโยชน์อื่น มีโทษถึงยุบพรรค

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.