"ชัชชาติ" ลาออกจาก "คิวเฮ้าส์" คุมทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยโดยตรง


อดีต รมว.คมนาคม "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ลาออกจากซีอีโอ-กรรมการ บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ ระบุ "สวัสดีอนาคต ผมพร้อมแล้ว" หลังถูกวางตัวจากพรรคเพื่อไทยให้คุมทีมเศรษฐกิจในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ผมทำงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ครบวาระหลังจากทำงานมาสี่ปีเต็ม ขอบคุณอดีต สำหรับทุกๆ บทเรียน สวัสดีอนาคต ผมพร้อมแล้ว" โดยเป็นภาพนายชัชชาติในชุดทำงานพร้อมพื้นหลังเป็นโลโก้บริษัท กับอีกภาพมีพื้นหลังเป็นรถไฟความเร็วสูง

ด้านนางสาวอภิญญา จารุตระกูลชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อเวลา 20.43 น. ระบุว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 เป็นต้นไป ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณาสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อดำรงตำแหน่งแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการที่ว่างลง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายชัชชาติ ได้ขึ้นเวทีประชุมเตรียมการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ซึ่งทางพรรคได้วางตัวให้นายชัชชาติเป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค ระบุว่า ประชาชนประสบปัญหาเรื่องปากท้อง เศรษฐกิจไม่ได้ดีขึ้น โดยเฉพาะระดับกลางและระดับล่าง หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นเร็วกว่ารายได้ และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไทยใช้งบประมาณขาดดุลมาตลอด แต่เศรษฐกิจไม่ได้เติบโตหมุนเวียนขึ้น พร้อมเสนอแนวทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง มีทีมงานที่เข้าใจปัญหาและทำเป็น

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.