สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกคำสั่งวันนี้ห้ามนำเข้านิตยสาร Marie Clare ฉบับปีที่แล้ว
ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ คําสั่งสํานักงานตํารวจแห่งชาติ ห้ามนำเข้านิตยสาร Marie Claire ภาษาฝรั่งเศส ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2558 อีกด้านหน่วยปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีกำลังสืบสวนการเผยแพร่สติกเกอร์ขัดวัฒนธรรม
คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 156/2559 เรื่องห้ามสั่งเข้าหรือนําเข้าสิ่งพิมพ์เพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักร ลงนามโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่านิตยสาร Marie Claire ฉบับภาษาฝรั่งเศส เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ตีพิมพ์บทความที่มีลักษณะเป็นการหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาทหรือผู้สําเร็จราชการแทนพระองค์ หรือจะกระทบต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อาศัยอํานาจตามมาตรา 10 แห่งพระราชบัญญัติจดแจ้งการพิมพ์ พ.ศ. 2550 จึงห้ามสั่งเข้า หรือนําเข้านิตยสาร Marie Claire ฉบับดังกล่าวเพื่อเผยแพร่ในราชอาณาจักร รวมทั้งให้ริบหรือทําลายซึ่งสิ่งพิมพ์ดังกล่าว
อีกด้านหนึ่ง พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยกับบีบีซีว่า ขณะนี้กำลังมีการสืบสวนเกี่ยวกับการเผยแพร่สติกเกอร์ของไลน์คอร์ปอเรชันที่เป็นภาพเกี่ยวเนื่องกับราชวงศ์ อย่างไรก็ดี พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ ไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม
เมื่อวานนี้ ไลน์คอร์ปอเรชั่นได้ชี้แจงผ่านหน้าเฟซบุ๊กว่า บริษัทได้รับทราบเกี่ยวกับกรณีสติกเกอร์ที่อาจส่งผลกระทบในด้านวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมในประเทศไทยรวมถึงอาจสร้างความกังวลใจให้กับผู้ใช้งานในประเทศไทย ในขณะนี้สติกเกอร์ดังกล่าวได้รับการถอดถอนจากไลน์สติกเกอร์ช็อปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ไลน์คอร์ปอเรชั่น ให้ความสำคัญสูงสุดในเรื่องความพึงพอใจของผู้ใช้งานและวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมต่างๆ ในแต่ละประเทศ


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.