นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เผย จะตามเยี่ยมเพื่อนร่วมงาน ถูกคุมตัวทุกที่ เชื่อทหารทำกับ ปชช.มากเกินไป ชวน นายกฯ ร่วมมือจับโกงประชามติ ขอประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ตามดุลพินิจ
นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวว่า ประชาชนที่ถูกรวบตัวนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือเคยเป็นคนทำงานให้กับตนเอง ดังนั้น พวกตนจะเดินทางไปเยี่ยม โดยจะไปที่ มทบ.11 หากไม่เจอ จะไปที่กองบัญชาการตำรวจปราบปราม หรือถึงศาลทหารก็จะตามไปจะไม่ทอดทิ้งกัน และสิ่งสำคัญคือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับประชาชนนั้นมันมากเกินไป หากพวกเขาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เจ้าหน้าที่รัฐควรปฏิบัติตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ไม่ใช่ไปอุ้มเหมือนก่ออาชญากรรม
ขณะเดียวกัน การเรียกร้องให้ปล่อยตัวประชาชนยังลุกลาม เพราะไม่เห็นด้วยกับการลุแก่อำนาจ และใช้วิธีการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ การเรียกร้องให้กลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) และองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) หรือ องค์กรนานาชาติ เข้ามาสังเกตการณ์ทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น บอกได้ว่า ผู้มีอำนาจที่เสนอให้มาช่วงเลือกตั้งมี 2 คน คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่รู้ว่า ได้ถูกจ้างใครมาให้พูดหรือไม่ แต่ถ้ามีความผิดแล้ว 2 คนนี้ต้องผิดไปด้วย
นอกจากนี้ ตนเองขอบอกนายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าต้องการให้ประชามติโปร่งใสเที่ยงธรรม นายกรัฐมนตรีต้องขอบคุณพวกตนที่กำลังจะร่วมกันปราบโกง และตนเองจึงขอชวนคนไทย ร่วมกันทำหน้าที่ให้ชาติบ้านเมือง เมื่อพบการทุจริตประชามติ ร่วมกันดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น และอย่ามองว่าการจับการทุจริตประชามติเป็นปัญหา ขอชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์ตามดุลพินิจของประชาชน แต่อย่าปล่อยให้มีการโกงประชามติเกิดกับประเทศเด็ดขาด ดังนั้น อย่าวิตกช่วยกันร่วมเป็นหูเป็นตา การจับโกงเป็นการทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง การร้อง กกต. เป็นหน้าที่ของพวกตน หาก กกต. ไม่ดำเนินการ ก็แจ้งเล่นงาน พร้อมชวน นายกฯ ร่วมมือกันจับโกงประชามติ 

ที่มา  :  INN 


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.