สื่ออังกฤษจับตาข่าวนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกทำร้ายที่หัวหิน
เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์หลายฉบับในอังกฤษ อาทิ เดอะ การ์เดียน, เมล ออนไลน์, เดอะ เทเลกราฟ และ อื่น ๆ ให้ความสนใจรายงานข่าวเรื่องที่ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 คน ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่หัวหิน โดยคลิปวิดีโอภาพคนทั้งสามถูกเตะ และรุมทำร้าย ได้รับการเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง
เว็บไซต์เมลออนไลน์พาดหัวข่าวว่านักท่องเที่ยวอังกฤษถูกแก๊งรุมทำร้ายจนสลบที่เมืองตากอากาศของไทย และให้ข้อมูลอ้างคำพูดเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยว่าตำรวจจับกุมคนร้ายได้ 6 คน ซึ่งถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส การท่องเที่ยวฯ ยังแสดงความเสียใจกับผู้เคราะห์ร้าย แต่ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์เฉพาะ และนักท่องเที่ยวไม่ได้ตกเป็นเป้าการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
ด้านเว็บไซต์เดอะเทเลกราฟรายงานว่าหัวหินเป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียง เป็นที่นิยมท่องเที่ยวของคนชั้นกลางในเมืองไทยและนักท่องเที่ยว เดอะเทเลกราฟรายงานด้วยว่าที่ผ่านมามีเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งในบาร์และสถานตากอากาศหลายแห่งทั่วประเทศ เดอะเทเลกราฟ ยังรายงานอ้างไปถึงคดีเกาะเต่าด้วย
ทั้งนี้ นสพ.บางกอกโพสต์ให้ข้อมูลว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 3 คน คือนายเลวิส โอเวน วัย 68 ปี นางโรสแมรี ภรรยา วัย 65 ปี และนายจอห์น ลูกชายวัย 43 ปี
ด้านพ.ต.อ.ไชยกร ศรีหล้าเดโช ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยกับบีบีซีไทยว่า นักท่องเที่ยวทั้งสามคนถูกทำร้ายเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ตำรวจได้จับกุมคนร้าย คือนายยิ่งใหญ่ แสงคำอินทร์ อายุ 32 ปี นายศิวะ นกศรี อายุ 20 ปี และนายสุภัทร ใบทอง อายุ 32 ปี และนายไชยา ใจบุญ อายุ 20 ปี ได้แล้ว โดย 3 คนแรกถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายจนบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ต้องหารายล่าสุด กำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน
พ.ต.อ.ไชยกร ระบุว่า ในส่วนของครอบครัวชาวอังกฤษขณะนี้นายจอห์น ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว หลังจากศาลได้สืบพยานล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย ส่วนพ่อและแม่ของนายจอห์นอยู่ระหว่างการรอดูอาการของแพทย์ และจะเดินทางกลับในวันที่ 3 พ.ค. ทั้งนี้ ทางตำรวจได้พูดคุยกับครอบครัวดังกล่าวได้รับคำยืนยันว่ายังอยากมาเที่ยวเมืองไทยต่อไป
เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นจากการที่นายจอห์น เดินชนกับหนึ่งในผู้ก่อเหตุซึ่งมีอาการมึนเมา จนเกิดการกระทบกระทั่งกัน ขณะที่พ่อแม่ของนายจอห์นซึ่งเข้ามาช่วยเหลือกลับถูกรุมทำร้ายจนหมดสติ และได้รับความช่วยเหลือจากผู้เห็นเหตุการณ์นำตัวส่งโรงพยาบาล
(ภาพจากเทศบาลหัวหินผ่านสำนักข่าวเอพี ไม่มีเสียงประกอบ)

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.