29 เม.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 19.56 น. ที่ผ่ามา ปิ่นแก้ว เหลืองอร่ามศรี อาจารย์จากคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Pinkaew Laungaramsri' ในลักษณะสาธารณะ ซึ่งเป็นภาพถ่ายจดหมายถึงอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จาก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ เรียงตนเองเข้าพบเจ้าหน้าที่กองกำลังดังกล่าว เพื่อให้ข้อมูล 


โดยจดหมายดังกล่าว ระบุว่า ตามคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่ 3/2558 ที่อ้างถึงกองกำลัง รักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 33 มีความประสงค์ขอเชิญ ปิ่นแก้ว มาพบเจ้าหน้าที่กองกำลังฯ เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ทางการ ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ เวลา 9.00 น.  
หลังจากช่วงเช้าวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์เจ้าหน้าที่บุกเข้าควบคุมตัวประชาชนหลายรายโดยไม่แจ้งข้อหาของเจ้าหน้าที่ทหารจาก คสช. หลังจากช่วงเย็นวันเดียวกัน สำนักข่าวประชาธรรม รายงานว่า ที่ข่วงท่าแพ จ.เชียงใหม่ เวลา 18.20 น. คณาจารย์ นักกิจกรรม ประชาชนเชียงใหม่กว่า 15 คน ร่วมสวมเสื้อขาว ยืนเฉยๆ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ "ปล่อยประชาชนโดยไม่มีเงื่อนไข" โดยมีทหาร ตำรวจในเครื่องแบบยืนสังเกตการณ์และบันทึกภาพในบริเวณใกล้เคียง


source :FB Prachatai

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.