ฝนตกหนักทำให้อาคารถล่มในกรุงไนโรบี พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 ราย
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตจากใต้ซากตึกที่พักอาศัยในย่านฮูรูมาซึ่งอยู่ในแถบชานเมืองของกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา อาคารดังกล่าวได้ถล่มลงมาเนื่องจากฝนที่ตกหนัก
นายเจเฟท คอมเม ผู้บัญชาการตำรวจเคนยากล่าวว่ามีผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากซากตึกแล้วอย่างน้อย 121 ราย ในขณะที่ผู้อาศัยในย่านนี้หลายคนกล่าวว่าพวกเขาได้ยินเสียงอาคารสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในช่วงที่ฝนตกก่อนที่จะพังลงมา
ด้านสถานีโทรทัศน์ KTN ของเคนยารายงานเช้าวันนี้ว่าได้มีการอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันตึกถล่มซ้ำ นายสตีเฟน อวนดู ประธานสำนักงานควบคุมการก่อสร้างแห่งชาติกล่าวว่าจะมีการตรวจสอบถึงสาเหตุตึกถล่มเพื่อจะดูว่า ตึกดังกล่าวมีใบอนุญาตให้รับผู้เข้าพักอาศัยได้หรือไม่
ด้านกาชาดสากลกล่าวว่าเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยยังคงได้ยินเสียงของผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ในซากตึกร้องขอความช่วยเหลือ และว่าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเวลานี้เต็มไปด้วยความวุ่นวายเนื่องจากย่านฮูรูมาที่อยู่ในชานเมืองของกรุงไนโรบีนั้นเป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนยากจน และถนนดังกล่าวเป็นถนนที่แคบทำให้ยากที่รถดับเพลิงจะเข้าไปได้
นอกจากนี้ เหตุการณ์ฝนตกหนักในเคนยายังได้ก่อให้เกิดปัญหาดินถล่ม บ้านเรือนประชาชนจำนวนหนึ่งถูกพัดหายและถนนถูกตัดขาด

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.