ร้อนเยี่ยงนี้
คณะนักสำรวจโลกของนาซา เผยแพร่ภาพที่ได้จากการรวบรวมข้อมูลโดยเครื่องมือตรวจวัดและสร้างภาพการกระจายของรังสีความร้อน บนดาวเทียม Terra และ Aqua ซึ่งจะให้ภาพที่มีความคมชัดในระดับปานกลาง ภาพที่ได้แสดงให้เห็นอุณหภูมิบนพื้นผิวโลกในบริเวณที่ตั้งประเทศไทย รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน ในระหว่างวันที่ 15-23 เมษายน ที่ผ่านมา โดยบริเวณสีเหลืองในภาพแสดงให้เห็นจุดที่มีอุณหภูมิสูงสุด
ขณะที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (27 เมษายน) เวลา 14.33 น. ปริมาณการใช้ไฟฟ้าสูงสุด หรือ พีค (Peak) อยู่ที่ 29,249.4 เมกะวัตต์ ทำลายตัวเลขการใช้ไฟฟ้าสูงสุดในปีนี้เป็นครั้งที่ 5 เมื่อเทียบกับปี 2558 ที่อุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงขึ้นจากพีค ครั้งที่ 4 เมื่อวานนี้ (26 เมษายน) ที่ 29,004.6 เมกะวัตต์ สาเหตุสำคัญมาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ และเป็นช่วงวันทำงานปกติ ประกอบกับเป็นช่วงเวลาปิดภาคเรียน จึงมีการใช้ไฟฟ้าทั้งภาคอุตสาหกรรม บริการ และบ้านอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น
อีกด้านหนึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานวันนี้ว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง จะยังมีอากาศร้อนจัด มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 10% ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 28-29 องศาเซลเซียส และสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส ‪#‎ร้อนจัด‬ ‪#‎ภัยแล้ง‬


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.