ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียถล่มโรงพยาบาลในเมืองอเล็ปโป
ในช่วงเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ประชาชนหลายสิบคนในเมืองอเล็ปโป ของซีเรีย ต้องเสียชีวิต จากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของรัฐบาลซึ่งเกิดขึ้นในบริเวณซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาลภายใต้การดูแลขององค์การแพทย์ไร้พรมแดน
เจ้าหน้าที่ขององค์การแพทย์ไร้พรมแดน บอกว่าคนไข้อย่างน้อย 14 คน และแพทย์อีก 3 คนเสียชีวิต ในจำนวนนี้รวมถึงกุมารแพทย์คนสุดท้ายที่อยู่ในเมืองนี้ และว่าการโจมตีเกิดขึ้นในจุดที่ทุกฝ่ายทราบดีว่าเป็นที่ตั้งของโรงพยาบาล ดังนั้นจึงก่อให้เกิดผลเสียหายร้ายแรงกับชาวบ้านที่ต้องพึ่งพิงบริการทางการแพทย์
ด้านแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่าเครื่องบินรบของรัฐบาลหรือไม่ก็ของรัสเซียที่เป็นผู้โจมตี อย่างไรก็ดี ยังไม่มีคำยืนยันใด ๆ จากฝ่ายทางการ ขณะที่ผู้สังเกตการณ์ให้ข้อมูลว่าการสู้รบระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับกบฏที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 34 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคน
เหตุการณ์รุนแรงในซีเรียทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงไม่กี่วันมานี้ แม้ว่าจะมีการทำข้อตกลงหยุดยิงเป็นบางส่วนก็ตาม ขณะที่ผู้แทนสหประชาชาติประจำซีเรียบอกกับบีบีซีว่าการสู้รบที่เกิดขึ้นทำให้ข้อตกลงหยุดยิงอยู่ในสภาพสุ่มเสี่ยงจะไร้ผล ขณะที่เจ้าหน้าที่กาชาดเตือนว่าเมืองอเล็ปโปใกล้จะอยู่ในสภาพเกิดภัยพิบัติด้านมนุษยธรรม

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.