กรมอุทยานฯ ขนย้ายเสือวัดหลวงตาบัวออกมาได้อีก 3 ตัวแล้ว
เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เข้าดำเนินการขนย้ายเสือโคร่งของกลาง ณ วัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่ช่วงเช้าของวันนี้ (30 พ.ค.) ไม่สามารถเข้าไปในบริเวณวัดได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของวัดไม่ยินยอม แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯได้นำหมายตรวจยึดของกลางมาแสดง และเข้าสามารถเข้าไปในวัดได้ ในช่วงเวลาประมาณ 13.30 น.
ภารกิจขนย้ายเสือเริ่มขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จัดการล่อเสือจำนวน 10 ตัวที่ถูกนำออกมาแสดงให้เข้ากรง เนื่องจากไม่สามารถยิงยาสลบได้เพราะเสือไม่ได้รับการเตรียมให้อดอาหาร ส่วนเสือที่ถูกขังอยู่อีก 2 ตัว ใช้วิธียิงยาสลบตามปกติ แต่กว่าเสือจะสลบและเตรียมการต่าง ๆ เสร็จสิ้นก็เป็นเวลาค่ำ ทำให้ในวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถขนย้ายเสือออกจากวัดได้ 3 ตัว จากที่มีทั้งหมด 137 ตัว
ก่อนหน้านี้ กรมอุทยานฯได้เคลื่อนย้ายเสือโคร่งออกจากวัดป่าหลวงตาบัวไปแล้ว 5 ตัว และนำไปดูแลยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง จ.ราชบุรี ส่วนทางวัดป่าหลวงตาบัวได้ยื่นฟ้องกรมอุทยานฯเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยขอให้กรมอุทยานฯ ชดใช้ค่าเลี้ยงดูเสือที่ทางวัดเลี้ยงดูมากว่า 10 ปี เป็นเงินจำนวนกว่า 147 ล้านบาท




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.