นักแสดงอเมริกัน “มาร์ค แซลลิง” ถูกตั้งข้อหาครอบครองภาพโป๊เด็ก
อดีตนักแสดงละครเรื่อง “กลี” ซีรีส์ยอดนิยมในสหรัฐฯ ถูกตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ รวม 2 กระทง ฐานรับและครอบครองภาพการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก
เจ้าหน้าที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่ามาร์ค แซลลิง นักแสดงชายวัย 33 ปี จะเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันที่ 3 มิ.ย. โดยคาดว่าเขาจะปรากฏตัวต่อศาลในนครลอสแอนเจลิส หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง อาจถูกลงโทษจำคุกสูงสุด 20 ปี
มาร์ค แซลลิง รับบทเป็น โนอาห์ พัคเคอร์แมน หรือ “พัค” นักกีฬาฟุตบอลซึ่งมีภาพลักษณ์ร้ายๆ แบบแบดบอย ในละครชุดชื่อดังเรื่อง “กลี” ระหว่างปี 2552-2558 จนกระทั่งตำรวจจับกุมแซลลิงเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเบาะแสว่าเขาครอบครองภาพเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศไว้เป็นจำนวนมาก
เจ้าหน้าที่ได้ยึดเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปและอุปกรณ์แฟลชไดรฟ์ไปจากบ้านพักของแซลลิง ซึ่งขณะนั้นถูกตั้งข้อหา 2 กระทง ได้แก่ ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อให้ได้มาซึ่งภาพถ่ายและวิดีโอการกระทำอนาจารต่อเด็กหญิง และครอบครองวิดีโอการกระทำอนาจารต่อเด็กหญิง
อย่างไรก็ตาม แซลลิงได้รับอนุญาตให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 20,000 ดอลลาร์ (ราว 700,000 บาท) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบภาพอีกหลายชุด จึงสรุปสำนวนคดีให้แก่อัยการศาลในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งคณะอัยการเผยว่ากำลังสอบสวนข้อมูลจากหลักฐานที่ยึดมาได้เพิ่มเติม
นายโจเซฟ มาเชียส เจ้าหน้าที่พิเศษของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ออกแถลงการณ์ในกรณีนี้ว่าภาพลักษณ์ของผู้ก่อเหตุละเมิดทางเพศเด็กที่อยู่ในความคิดของคนส่วนใหญ่ไม่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เพราะในความเป็นจริงผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในคดีเหล่านี้มาจากหลากหลายพื้นเพและมีอายุหลายช่วงวัย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.